4 học sinh bị đánh bầm tím ở Cà Mau được bàn giao cho cha mẹ

Google News

Trung tâm Bảo trợ - Xã hội tỉnh Cà Mau đã chấp nhận đơn bảo lãnh và bàn giao 4 học sinh tiểu học bị người thân đánh bầm tím trên người cho cha mẹ.

Vào chiều hôm qua (4/9), cha mẹ của 4 học sinh bị đánh bầm tím đã đến Trung tâm nộp đơn xin bảo lãnh con về nhà. Nội dung đơn thể hiện: gia đình đủ khả năng nuôi dưỡng và đảm bảo an toàn cho các cháu. Đơn xin bảo lãnh cũng đã được UBND xã An Xuyên xác nhận. Sau đó, Trung tâm Bảo trợ - Xã hội tỉnh Cà Mau đã bàn giao các em về gia đình để tạo điều kiện cho các em theo học kịp chương trình.
4 hoc sinh bi danh bam tim o Ca Mau duoc ban giao cho cha me
Trước đó, các bé đến lớp với nhiều vết bầm tím trên người. 
Ông Nguyễn Văn Tấn, Phó giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh cho biết thêm về tình hình sức khỏe các cháu trước khi được giao về gia đình.
"Hiện chúng tôi đã cho gia đình bảo lãnh, tình hình sức khỏe các cháu đã ổn định. Tinh thần các cháu cũng vui vẻ, không có biểu hiện bất thường về tâm lý", ông Tấn nói.
Vợ chồng chị L.N.T. (mẹ của 1 trong 4 học sinh) khi đến Trung tâm Bảo trợ xã Hội nhận lại con mình cho biết, khi hay tin, vợ chồng chị nhanh chóng từ Bình Dương về Cà Mau để nhận lại con. Tuy nhiên, chị T. từ chối trả lời về việc con cháu mình bị thâm tím nhiều nơi trên cơ thể.
Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã thông tin, vào ngày 3/9, sau nghỉ lễ, các em Nguyễn Văn Lọt (8 tuổi), Nguyễn Thị Cam (7 tuổi), Nguyễn Gia Hân (7 tuổi), Nguyễn Đăng Khoa (7 tuổi) trở lại lớp học. Sau khi đến trường, các thầy cô Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP Cà Mau) phát hiện cả 4 em học sinh bị nhiều vết bầm tím trên người nên báo đến cơ quan chức năng.
4 hoc sinh bi danh bam tim o Ca Mau duoc ban giao cho cha me-Hinh-2
Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau đã bàn giao các cháu cho cha mẹ. 
 
Sau đó, các em được đưa đến Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau thăm khám. Trong đó, bé Nguyễn Văn Lọt ngoài chấn thương phần mông, lưng, tay bác sĩ còn ghi nhận bị gãy xương sống mũi. Cả 4 bé là bà con chú bác ruột với nhau. Do cha mẹ của các cháu đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương nên các bé được gửi cho ông bà nội nuôi dưỡng.
Theo báo cáo của UBND TP Cà Mau, nguyên nhân các cháu bị đánh là do “nghịch nước nói không nghe”. Những người được xác định đánh các cháu là hai người chị sống chung nhà Nguyễn Mỹ Xuyên; Nguyễn Như Mận và ông nội là Nguyễn Văn Hưng.
Tuy nhiên, thông tin từ Trung tâm Bảo trợ Xã hội Cà Mau cho biết, sau khi làm rõ, các ngành chức năng địa phương đã xác định, ông Nguyễn Văn Hưng không đánh các cháu của mình.
Theo Trần Hiếu/VOV - ĐBSCL

>> xem thêm

Bình luận(0)