Ông Đoàn Ngọc Hải chính thức được cho thôi chức

Google News

(Kiến Thức) - UBND TP.HCM chính thức có quyết định cho thôi giữ chức vụ Phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải.

Thông tin mới nhất về vụ ông Đoàn Ngọc Hải xin từ chức, UBND TP.HCM vừa có quyết định chính thức cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV.
Cụ thể, ngày 4/9, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, ông Võ Văn Hoan đã ký quyết định cho thôi giữ chức vụ phó tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV đối với ông Đoàn Ngọc Hải theo nguyện vọng của cá nhân ông.
Quyết định của UBND TP HCM dựa trên thông báo số 4354 ngày 8/8 của Ban Thường vụ Thành ủy TP HCM về kết luận của Thường trực Thành ủy về giải quyết “đơn xin từ chức” của ông Đoàn Ngọc Hải, nguyện vọng của ông Đoàn Ngọc Hải và ý kiến của Giám đốc Sở Nội vụ về vấn đề liên quan. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 4/9.
Ong Doan Ngoc Hai chinh thuc duoc cho thoi chuc
 Ông Đoàn Ngọc Hải.
Như vậy, sau 3 tháng kể từ ngày nộp đơn từ chức, UBND TP HCM có quyết định chính thức cho thôi chức vụ Phó Tổng giám đốc SGCC đối với ông Đoàn Ngọc Hải.
Đầu tháng 6/2019, ông Đoàn Ngọc Hải được điều động, bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Sài Gòn TNHH MTV. Tuy nhiên, ông Hải đã có đơn xin từ chức vì lý do cá nhân ngay ngày nhậm chức.
"Sau khi nhận công tác tại đơn vị mới, tôi nhận thấy không có trình độ chuyên môn về ngành xây dựng, không phù hợp với năng lực, sở trường chuyên môn được đào tạo và quá trình công tác, thì không thể làm tốt công việc này được. Nếu tôi miễn cưỡng phải nhận nhiệm vụ trái với sở trường, chuyên môn và tâm huyết, thì có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng do không có chuyên môn", đơn từ chức của ông Hải nêu rõ.
Tại kỳ họp thứ 15 HĐND TP HCM vừa qua, Bí thư Thành uỷ Nguyễn Thiện Nhân cho biết đã nghe báo cáo về việc ông Đoàn Ngọc Hải gửi đơn xin từ chức Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Sài Gòn và thành phố đang xử lý theo đúng pháp luật. Bí thư Thành ủy TP HCM cho rằng, ông Hải đang là cán bộ công chức nên phải làm đúng theo quy định. Về nguyên tắc khi xin thôi việc thì phải chờ quyết định và trong khi chờ thì ông Hải phải đi làm chứ không được nghỉ ngang.
Ngày 15/8, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho hay, Ban Cán sự Đảng UBND TPHCM đã trình Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, đồng ý chủ trương giải quyết cho ông Đoàn Ngọc Hải thôi việc.
Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải nguyên là Phó Chủ tịch UBND quận 1. Ông được nhiều người biết đến trong chiến dịch lập lại trật tự vỉa hè, lòng đường ở quận 1. Đầu tháng 1/2018 ông Đoàn Ngọc Hải nộp đơn từ chức.
Đến tháng 5/2018, khi Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất giao Ban cán sự Đảng UBND TPHCM giải quyết theo hướng tạo điều kiện thuận lợi để ông Hải được từ chức theo nguyện vọng thì ông Hải lại có đơn xin rút đơn từ chức Phó chủ tịch UBND quận 1.
Ngày 22/8/2018, Ban Thường vụ Thành ủy thống nhất chấp thuận để ông Hải được rút đơn xin từ chức.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)