2 thi thể vùi trong bê tông: 2 kẻ chủ mưu từng du học, giảng viên đại học

Google News

(Kiến Thức) - 4 đối tượng đều là nữ, gây ra vụ giết người, phi tang thi thể vùi trong bêtông đã ký nhận tống đạt quyết định khởi tố bị can của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương về hành vi “giết người”.

Sáng nay 25/5, trao đổi với PV Kiến Thức, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, 4 nữ nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà (SN 1988), Trịnh Thị Hồng Hoa (SN 1953, mẹ ruột Hà, cùng ngụ quận Tân Phú, TP HCM); Lê Ngọc Phương Thảo (SN 1990, ngụ Tân Thới Đông, tỉnh Tiền Giang), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (SN 1979, ngụ Gò Vấp, TP HCM) đã ký nhận quyết định khởi tố của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh về quyết định khởi tố bị can để điều tra hành vi “giết người” trong vụ án 2 thi thể vùi trong bêtông xảy ra tại ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.
2 thi the vui trong be tong: 2 ke chu muu tung du hoc, giang vien dai hoc
Hai kẻ chủ mưu Hà và Huyên từng du học ở nước ngoài, là giảng viên đại học. 
Theo CQĐT, quyết định khởi tố bị can đã được Viện KSND tỉnh Bình Dương phê chuẩn. “Quá trình lấy lời khai, các nghi phạm rất ngoan cố, không hợp tác. Trong đó có nghi can Tâm Huyên gây khó khăn nhiều nhất cho cán bộ điều tra viên”, một nguồn tin từ CQĐT cho biết.
Theo Công an tỉnh Bình Dương, Huyên từng làm giảng viên một trường đại học ở TP HCM. Các điều tra viên phải thu thập chứng cứu để đấu tranh, đối chứng lời khia với các đối tượng.
Trong vụ án, nghi can Phạm Thị Thiên Hà được xác định có vai trò chủ chốt và là người “đứng đầu” nhóm giáo phái lạ. Hà là người có học thức, từng du học nước ngoài và khi về TP HCM từng mở 1 cửa hàng bán đồ uống khá thành công. Tuy nhiên, sau đó do quá chú tâm vào “tu luyện” nên Hà đóng cửa quán, thuyết phục người mẹ (là bà Hoa) bán nhà ở quận Tân Phú, lấy số tiền nhiều tỉ đồng rồi bỏ hết đồ đạc, tài sản lên ôtô sống đời “du mục”.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)