2 chủ tịch phường ở TP.HCM bị đình chỉ, điều chuyển công tác vì lơ là chống dịch

Google News

Chủ tịch phường 15 và 16, quận 8, TP.HCM bị đình chỉ, điều chuyển công tác vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Chiều 7/8, trả lời VTC News, ông Trần Thanh Tùng, Chủ tịch UBND quận 8, TP.HCM xác nhận, quận vừa đình chỉ, điều chuyển công tác 2 Chủ tịch UBND phường vì lơ là trong công tác phòng chống dịch COVID-19.
Cụ thể, UBND quận 8 quyết định đình chỉ công tác ông Trần Phát Tấn, Chủ tịch UBND phường 15, quận 8 để kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn phường 15.
2 chu tich phuong o TP.HCM bi dinh chi, dieu chuyen cong tac vi lo la chong dich
Hình minh họa. 
Đồng thời, Chủ tịch quận 8 điều động ông Lê Minh Tâm, Chủ tịch UBND phường 16, quận 8, về nhận công tác tại Phòng Nội vụ quận 8 kể từ ngày 7/8. Lương và phụ cấp (nếu có) của ông Tâm sẽ do đơn vị mới tiếp tục chi trả theo chế độ quy định.
Ông Trần Phát Tấn và ông Lê Minh Tâm có trách nhiệm bàn giao nhiệm vụ, hồ sơ tài liệu có liên quan cho UBND phường theo đúng quy định.
Đây là động thái cứng rắn xử lý cán bộ lơ là, chưa quyết liệt trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn của lãnh đạo UBND quận 8.
Theo lãnh đạo quận 8, cả 2 chủ tịch UBND phường thiếu trách nhiệm trong công tác phòng chống dịch trên địa bàn phường, chưa làm tốt việc kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm giãn cách theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.
"Quận đã nhắc nhở rất nhiều lần, qua các cuộc họp giao ban rồi trong quá trình đi kiểm tra. Đây không phải quyết định đột ngột mà có cơ sở", ông Tùng khẳng định và cho biết quận sẽ tiếp tục có biện pháp kiểm điểm với hai trường hợp này.
Bên cạnh đó, cả 2 lãnh đạo UBND phường cũng chưa giải quyết kịp thời các phản ánh, kiến nghị của người dân, chưa giải quyết nhanh nhạy các yêu cầu của người dân về hỗ trợ y tế, chăm lo an sinh xã hội đối với người dân có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Theo HOÀNG THỌ/VTC

>> xem thêm

Bình luận(0)