Xôn xao chuyện “đĩa bay do thám Trạm không gian quốc tế“

Google News

(Kiến Thức) - Đoạn video ghi lại một vật thể bay không xác định xuất hiện ở Trạm không gian quốc tế đang gây xôn xao dư luận.


Sự việc xảy ra vào ngày 7/10, khi kỹ sư không gian Reid Wiseman của Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) và phi hành gia Alexander Gerst của Cơ quan vũ trụ châu Âu (ESA) đang đi bộ ngoài Trạm Không gian quốc tế (ISS) để khắc phục một sứ cố liên quan tới điện.
Trong đoạn video được NASA đăng tải trên mạng YouTube tuần trước, một vật thể bay không xác định (UFO) bất ngờ xuất hiện ở phía sau hai phi hành gia đang tiến hành công việc sửa chữa. Kích cỡ và hình dạng của UFO bí ẩn không được xác định.
Theo trang Examiner, UFO bí ấn có thể là một tàu vũ trụ tiếp tế đang viếng thăm trạm ISS. Tàu vũ trụ Space X Dragon chở hàng hóa tới trạm ISS ngày 23/9, trong khi tàu Soyuz TMA 14M chở 3 phi hành gia cập bến ISS 2 ngày sau đó.
Tuy nhiên, giả thiết trên không hợp lý vì cả 2 tàu Space X Dragon và Soyuz TMA 14M đang kết nối với trạm ISS, trong khi UFO trong đoạn video dường như đang bay bên ngoài không gian.
Một giải thích khách cho rằng UFO chỉ là sản phẩm của hiện tượng khúc xạ cánh sáng từ trạm ISS tới camera. Nhưng các chuyên gia cho rằng không có một nguồn sáng mạnh nào gần các phi hành gia khi UFO xuất hiện. Vì thế. Việc UFO xuất hiện gần trạm ISS chưa có lời giải thích thỏa đáng.
Hà Vũ (theo DM)

Bình luận(5)

Minh Hiền

Cấn

Chẳng lẽ đó là máy dò thám của người ngoài hành tinh? Nếu điều này là đúng thì Trái đất không phải là một hành tinh có sự sống duy nhất. Chuyện này thú vị rồi đấy, mong rằng có thêm thông tin về sự việc này.

Minh Hiền

Xàng

Không phải là máy dò thám đâu. Nếu là máy dò thám sao mà nhìn lớn vậy, đã là dò thám thì phải bí mật chứ ai để lộ vậy.

Minh Hiền

vien

Nhìn giống tên lửa thật đấy. Chắc là tàu thăm dò rồi. Điều này đúng là khả nghi quá.

Minh Hiền

Mộng kiều

Đúng là bí ẩn thật, nghe rất hấp dẫn và ly kỳ. Có khi nào là người ngoài hành tinh không ta?

Minh Hiền

Nghiêng

Chắc như đinh đống cột luôn là máy bay dò thám.