Việt Nam có những hiện tượng thủy văn nguy hiểm nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm hay xảy ra ở Việt Nam thường khó dự báo, thậm chí mới chỉ dừng ở mức cảnh báo khả năng xảy ra.

Hỏi: Tôi muốn biết có những hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm nào thường gặp ở Việt Nam. Việc dự báo các hiện tượng này có khó không? - Nguyễn Văn Hà (Hà Nội).
 
Ông Vũ Anh Tuấn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn T.Ư: Các hiện tượng khí tượng thủy văn nguy hiểm thường gặp ở nước ta gồm bão và áp thấp nhiệt đới; nước dâng do bão; không khí lạnh gây rét đậm, rét hại trên diện rộng; mưa lớn diện rộng; nắng nóng diện rộng. 
Ngoài ra, các hiện tượng nguy hiểm mà chúng ta vẫn hay gặp còn phải kể đến dông, tố, lốc, vòi rồng, mưa đá; lũ lớn, lụt, lũ quét, hạn hán; trượt lở đất; sóng lớn (trên 2m). 
Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm này thường khó dự báo, thậm chí có những hiện tượng như lũ quét, trượt lở đất... chúng ta mới chỉ dừng ở mức là cảnh báo khả năng xảy ra chứ chưa thể dự báo chính xác thời điểm, thời gian xảy ra.
PV (ghi)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Ngân

Con người đâu thể nào điều khiển được thời tiết, vậy nên dự báo được như vậy là quá tốt rồi.

Minh Hiền

Liên Phạm

Nó khó dự báo nên càng phải đề phòng, dạo này có nhiều bão quá.

Minh Hiền

Trần Trân

Nhà nước cần có những trang bị cần thiết về dự báo để có thể làm giảm mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản cho người dân.