Quân đội Nga thu hai khẩu pháo tự hành bánh hơi Caesar của Pháp

Google News

Quân đội Nga đã thu giữ 2 pháo tự hành Caesar của Pháp, được chuyển giao cho Quân đội Ukraine mới đây; trong khi đó, Quân đội Nga lập kỷ lục khi bắn hạ 21 UAV của Ukraine một ngày.

Quan doi Nga thu hai khau phao tu hanh banh hoi Caesar cua Phap
Ảnh: Quân đội Ukraine sử dụng pháo tự hành Caesar mà Pháp mới viện trợ tại chiến trường Donbass.

Số pháo tự hành của Pháp, được bàn giao cho Quân đội Ukraine chỉ vài tuần trước đây, đã bị Quân đội Nga bắt giữ.

Thông tin này do nhà báo, luật sư kiêm chính trị gia người Pháp Régis de Castelnau cung cấp và cho biết thêm, Quân đội Ukraine không chỉ mất hai khẩu pháo tự hành Caesar mà còn bị Nga thu giữ; Quân đội Ukraine “đã gửi” vũ khí hiện đại của NATO để Nga “nghiên cứu”.

“Một thành tích khác của Tổng thống Pháp Macron là “tặng” hai khẩu pháo tự hành CAESAR hiện đại nhất cho Quân đội Nga mà không hề hấn gì. Hiện tại, họ (người Nga) đang để CAESAR ở nhà máy Uralvagonzavod để thiết kế ngược. Cảm ơn Macron”. Chính trị gia Pháp Régis de Castelnau nói.

Hiện phía Nga chưa thông tin về việc thu giữ 2 tổ hợp pháo tự hành Caesar của Pháp từ tay Quân đội Ukraine.

Tuy nhiên, với thực tế là các loại vũ khí này đã được sử dụng ở mặt trận và Quân đội Ukraine thường xuyên bỏ vũ khí, để rút lui an toàn; thì điều này hoàn toàn hợp lý khi cho rằng, tình huống như vậy rất có thể đã xảy ra.

Quan doi Nga thu hai khau phao tu hanh banh hoi Caesar cua Phap-Hinh-2
Ảnh: Mảnh vỡ UAV TB2 của Ukraine bị phòng không Nga bắn rơi tại Donbass.

Còn theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, Quân đội Nga đã bắn hạ 21 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine chỉ trong một ngày. Đây là một con số kỷ lục đối với các hệ thống phòng không của Nga. Số lượng thực tế UAV bị phá hủy, có thể cao hơn nhiều.

“Lực lượng phòng không của Quân đội Nga đã phá hủy 21 UAV của Ukraine trong một ngày tại các khu vực: Đảo Rắn, Petropolis, Strelechye, Malaya Kamyshevakha, Dementievka, Kharkov, Skadovsk, Kherson, Donetsk, Gorlovka, Donetsk, Gorskoe, Oknino, Luhansk và Novaya Sburyevka”; Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Loại UAV mà mà Bộ Quốc phòng Nga đề cập đến không được nêu rõ, tuy nhiên, tổn thất quy mô lớn của UAV chỉ trong vòng một ngày cho thấy, Quân đội Nga đang kiểm soát rất kỹ không phận; vì chỉ cần một UAV có thể gây ra thiệt hại rất nghiêm trọng và thay đổi tình hình trong khu vực.

Ngoài ra, trong cuộc họp giao ban, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga đã thông báo về việc đánh chặn một tên lửa chiến thuật Tochka-U và 22 tên lửa, tuy nhiên, không có chi tiết nào được đưa ra về vấn đề này.

Quan doi Nga thu hai khau phao tu hanh banh hoi Caesar cua Phap-Hinh-3
Ảnh: Mảnh vỡ UAV TB2 của Ukraine bị phòng không Nga bắn rơi tại Donbass.

Tiến Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)