85% số pháo M777 của Ukraine đã bị phá hủy hoặc bị hư hỏng?

Google News

Quân đội Ukraine có thể đã mất 85% số pháo M777 được chuyển giao từ Mỹ; Không quân Nga tiêu diệt chính xác pháo tự hành Caesar của Ukraine trên đảo Kubansky.

85% so phao M777 cua Ukraine da bi pha huy hoac bi hu hong?
Một trận địa pháo M777 của Ukraine bị UAV Nga khóa mục tiêu.

Truyền thông Nga cho biết, Quân đội Ukraine dường như chỉ còn không quá 20 khẩu pháo xe kéo hạng nhẹ M777 của Mỹ, trong tổng số 107 khẩu được phía Mỹ chuyển giao trước đó.

Hầu hết số pháo M777 đã bị phá hủy hoàn toàn, trong khi những khẩu khác phải sửa chữa tốn kém, do dính mảnh đạn nên bị hư hại nghiêm trọng.

Video trận địa pháo M777 của Ukraine bị Không quân Nga phá hủy.

Trên thực tế, kho vũ khí do phía Mỹ chuyển giao chỉ đủ dùng trong một tháng rưỡi và gần như chắc chắn, việc bàn giao thêm số vũ khí mới, với số lượng lớn như vậy cho Ukraine, sẽ không diễn ra trong tương lai gần.

Theo thông tin do Bộ Quốc phòng Nga cho biết, số pháo M777 của Mỹ đã bị pháo binh và không quân Nga tiêu diệt phần lớn ở khu vực Donbass. Hơn nữa, theo đánh giá của đoạn video được Bộ Quốc phòng Nga công bố trước đó, phần lớn các loại pháo đã bị phá hủy ở ngay trận địa bắn.

Video trận địa pháo M777 của Ukraine bị Không quân Nga phá hủy.

Các đoạn video được giới thiệu, chứa đựng những khoảnh khắc nổi bật nhất về việc Quân đội Nga tiêu diệt pháo hạng nhẹ M777 của Mỹ.

Đồng thời các chuyên gia lưu ý rằng, trong phần lớn các trường hợp, việc để mất các loại vũ khí như vậy, là do Quân đội Ukraine không giữ được bí mật những trận địa pháo của họ trước khả năng trinh sát của Quân đội Nga.

Video trận địa pháo M777 của Ukraine bị Không quân Nga phá hủy.

Trong khi đó, lực lượng Không quân Nga đã phá hủy một khẩu pháo tự hành bánh hơi Caesar, mà Pháp mới viện trợ cho Ukraine, trên đảo Kubansky ở biên giới Ukraine-Romania.

Có thể khẩu pháo Caesar này, đang thực hiện các cuộc tấn công vào Đảo Zmeiny (Đảo Rắn) ở ngoài khơi Biển Đen, với sự hỗ trợ của loại đạn 155 mm tăng tầm có điều khiển. Thông tin này do Bộ Quốc phòng Nga cung cấp.

85% so phao M777 cua Ukraine da bi pha huy hoac bi hu hong?-Hinh-2
Ảnh: Trận địa pháo tự hành Caesar của Ukraine bị Không quân Nga phá hủy.

Trong cuộc họp giao ban của Bộ Quốc phòng Nga, cũng đã chiếu đoạn video ghi lại khoảnh khắc cuộc tấn công của Không quân Nga, vào vị trí của pháo tự hành Caesar.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, việc Ukraine triển khai các trận địa pháo sát lãnh thổ Romania, gây khó khăn cho việc thực hiện các cuộc tấn công của Nga, do rủi ro tên lửa lạc vào lãnh thổ Romania; và có thể Kiev đang cố gắng lôi kéo NATO vào cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine hiện nay.

Video trận địa pháo tự hành Caesar của Ukraine bị Không quân Nga phá hủy.

Tiến Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)