Thế giới ảo và những giá trị thật

Google News

(Kiến Thức) - Video "Look Up" của Gary Turk đang nhận được hàng triệu lượt người xem, giúp mọi người nhận ra những thứ quý giá đang bị ta bỏ quên phía sau công nghệ số...

"Cuộc sống quá ngắn ngủi để bạn có thể lãng phí quá nhiều thời gian vào thế giới ảo cùng những thiết bị công nghệ thông minh. Hãy tắt điện thoại đi và hòa nhập cùng thế giới bên ngoài", đó là thông điệp của  đoạn video.
"Look up" là "bài học truyền đạt qua một chuyện tình, trong thế giới nơi chúng ta luôn muốn tìm những con đường liên lạc dễ dàng hơn song lại mang đến những khoảng thời gian cô đơn nhiều hơn".
 Chúng ta sẽ bỏ lỡ cơ hội quan trọng của cuộc đời nếu lúc nào cũng chỉ biết cúi mặt vào những sản phẩm công nghệ.
Theo Gary Turk tác giả của đoạn video: "Bạn khó lòng mà trở thành một người cha tuyệt vời nhất thế gian. Nếu bạn không thể chơi với một đứa trẻ mà không cần dùng chiếc iPad... Khoảnh khắc bạn nhận lại những gì đã dâng cho cuộc sống. Bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì mình đã không lãng phí những giây phút đó".
 Thế giới ảo và những giá trị thật.
Với những cảnh quay giản dị quen thuộc, video đã thực sự trở thành hiện tượng trên mạng xã hội.
Cùng tốc độ lan tỏa mạnh mẽ, ngay khi xuất hiện video đã nhận được rất nhiều bình luận khen ngợi của người xem, tuy nhiên vẫn còn một số thành viên mạng cho rằng "Gary Turk nói hoàn toàn không đúng bởi họ cho rằng mạng xã hội cũng có những cái tốt, xấu ở nhiều khía cạnh khác nhau".
Linh Phạm

Bình luận(0)