Lo ngại khi thông tin cá nhân thành...hàng hóa

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người thắc mắc và bức xúc vì hàng ngày nhận được hàng loạt cuộc gọi, tin nhắn chào mời  từ các công ty bảo hiểm... 


Thời gian gần đây, tình trạng rao bán thông tin cá nhân gồm: tên, tuổi, công việc, số điện thoại, email... lại rộ lên. Chỉ cần gõ từ khóa "mua bán thông tin cá nhân" trên google thì thông tin rao bán danh sách khách hàng tiềm năng xuất hiện nhan nhản, với đủ loại danh sách, từ nhà đầu tư chứng khoán, người gửi tiết kiệm ngân hàng, thành viên thân thiết của siêu thị đến cả danh sách phụ huynh học sinh ở các trường, giám đốc doanh nghiệp tại TP.HCM.
Anh Lê Tự Đức cho biết, Nhiều khi đang đi ngoài đường nhận được những tin nhắn dùng xe lại để xem và định trả lời vì nghĩ đo có thể là bạn bè, gia đình hoặc chuyện công việc nhưng lại là những tin nhắn rác khiến rất bực mình.
Hay anh Nguyễn Quốc Luân, công ty LG Việt Nam cũng chia sẻ, Có nhiều những tin nhắn rác với nội dung tặng bài hát và yêu cầu gọi lại, đôi khi người trong gia đình hiểu nhầm cảm thấy rất phiền vì làm ảnh hưởng đến cuộc sống riêng tư.
Việc lộ thông tin này khiến quyền riêng tư của khách hàng bị xâm phạm, ảnh hưởng tới tinh thần cũng như cuộc sống của khách hàng bởi những cuộc gọi và tin nhắn không mong muốn. Bên cạnh đó, việc lộ thông tin còn tạo điều kiện cho kẻ xấu có thể sử dụng điện thoại, thông tin của khách hàng để khai báo sử dụng các dịch vụ khác, thực hiện những động cơ không lành mạnh.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)