Sân bay Donetsk tan hoang sau các cuộc giao tranh

Google News

(Kiến Thức) - Tất cả những gì còn lại ở sân bay Donetsk bây giờ chỉ là những mảnh đổ nát, hoang phế. Cảnh tượng chẳng khác nào một sân bay bỏ hoang.

Sân bay quốc tế Sergey Prokofiev là một cơ sở chiến lược cực kỳ quan trọng, đặc biệt là với lực lượng ly khai bởi hiện tại, lực lượng này không có không quân. Còn đối với quân chính phủ, ngăn chặn được bước tiến quân ly khai vào sân bay này tức là đã chặn được 50% sức mạnh của đối phương, cơ hội thu hồi Donetsk về Ukraine sẽ lớn hơn rất nhiều.
Vậy nên, mặc cho lệnh ngừng bắn ở Donetsk đã được ký kết hơn 1 tháng trước, hàng ngày sân bay Sergey Prokofiev vẫn phải hứng chịu hàng loạt đạn pháo của 2 bên. Cả lực lượng ly khai và quân Chính phủ đều đổ lỗi cho nhau đã phá vỡ lệnh ngừng bắn và gây ra những cái chết oan uổng cho dân thường. 
Văn phòng Cao ủy Liên Hợp Quốc về nhân quyền hôm 8/10 công bố: đã có 331 người thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn ở Đông Ukraine có hiệu lực hôm 5/9. Cơ quan này kêu gọi khẩn cấp tìm lối thoát cho khủng hoảng an ninh để người dân Đông Ukraine có thể trở lại cuộc sống bình thường.
Tuấn Lê

Bình luận(0)