Cụ ông sống tới 120 tuổi nhờ chưa làm “chuyện ấy“

Google News

Cụ ông Swami Sivananda, sinh ngày 8/8/1896, đang đề nghị Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất trên thế giới.

Video: Cụ ông sống tới 120 tuổi nhờ chưa làm "chuyện ấy":
Cụ ông Swami Sivananda, sinh ngày 8/8/1896, đang đề nghị Sách Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận là người cao tuổi nhất trên thế giới sau khi cụ Jiroemon Kimura người Nhật qua đời hồi tháng 6/2013, hưởng thọ 116 tuổi 54 ngày.
Cu ong song toi 120 tuoi nho chua lam “chuyen ay“
Cụ ông Swami Sivananda.
Mặc dù tuổi đã cao nhưng cụ Sivananda không cần dùng tới thuốc men cũng như sự hỗ trợ của người nào khác. Hàng ngày, cụ dành nhiều thời gian để tập yoga và ăn thức ăn không có gia vị.
"Kỷ luật là điều quan trọng nhất trong cuộc đời. Con người có thể chinh phục được bất cứ thứ gì, nếu tuân thủ kỷ luật trong ăn uống, rèn luyện và nhu cầu tình dục", cụ Sivananda nói với The Sun.
"Kiểm soát được nhu cầu của bản thân là lợi ích lớn nhất trong cuộc sống. Tôi đã sống lâu như vậy là vì vật chất không khiến tôi hạnh phúc", cụ cho biết thêm.
Sống qua ba thế kỷ nhưng vị tu sĩ này cho biết tính cách của cụ vẫn không hề thay đổi.
"Vì tôi sinh ra trong đói nghèo nên tôi chưa bao giờ có những nhu cầu gì to tát. Ngày nay, mọi người không hạnh phúc, không mạnh khỏe hay trở nên bất lương, những điều này khiến tôi vô cùng đau lòng".
Cụ Sivananda cũng chưa từng ngủ trên giường hay cần tới một chiếc gối. Thay vào đó, cụ trải một tấm chiếu dưới sàn nhà và dùng một hòn gạch để kê đầu.
Người dân trên khắp Ấn Độ đã tới gặp cụ Sivananda để nghe cụ giảng đạo và học hỏi cụ bí quyết trường thọ.
Mặc dù ngại bị chụp hình và được nhiều người biết tới, song cụ nói "các môn đệ của tôi sẽ rất vui nếu tên của tôi xuất hiện trong Sách Kỷ lục Thế giới Guinness".
Theo Sầm Hoa/VietNamNet

Bình luận(0)