Chính quyền cho dân khai thác cát biển trái phép

Google News

Người dân tại một số địa phương ở Thừa Thiên Huế đang đổ xô đi khai thác biển trái phép, khiến bờ biển bị xâm thực nghiêm trọng...

Tại một số địa phương trên vùng biển TT-Huế đang diễn ra tình trạng người dân đổ xô đi khai thác cát biển trái phép, khiến nhiều bờ biển bị xâm thực nghiêm trọng, trong khi đó chính quyền sở tại vẫn chưa có những động thái tích cực để ngăn chặn tình trạng này.

Việc khai thác cát của người dân không chỉ dừng lại ở nhu cầu phục vụ gia đình, mà còn dùng để kinh doanh. Hoạt động khai thác cát đã khiến bãi biển bị băm nát, khoảng cách giữa bờ biển đến rừng phòng hộ cũng thu hẹp dần.
Việc chính quyền cho người dân khai thác cát biển không nằm trong vùng quy hoạch, rồi buông lỏng trong khâu quản lý đã khiến tình trạng xâm thực bờ biển diễn ra nghiêm trọng.
Nếu như không sớm kiểm tra, xử lý, ngăn chặn kịp thời, tình trạng này không những ảnh hưởng đến tài nguyên môi trường mà còn tác động xấu đến cảnh quan sinh thái, gây nguy cơ sạt lở bờ biển cao, nhất là khi mùa mưa bão đang đến gần.
Theo VTV

Bình luận(0)