Ánh chung thân cho kẻ giết người

Google News

(Kiến Thức) - TAND TP.HCM vừa mở phiên tòa xét xử tại quận Bình Tân tuyên phạt Bùi Văn Hòa (31 tuổi) mức án tù chung thân về tội “giết người”.


Theo cáo trạng, Bùi Văn Hòa, Nguyễn Thành Tiếng (em vợ Hòa) và anh Nguyễn Khanh La (27 tuổi, ngụ Bạc Liêu) cùng là công nhân và ở tại công trình xây dựng trường THCS Bình Hưng Hòa, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân.
Khoảng 18h ngày 5/7/2013, Hòa và Tiếng uống rượu tại lán trại trong công trình sau đó cả hai đi ngủ. Đến khoảng 21h30 cùng ngày, Tiếng thức dậy đi vệ sinh thì va vào người anh La đang nằm ngủ trên võng. Bị đánh thức giữa chừng, anh La bực mình chửi Tiếng dẫn đến hai bên đánh nhau.
Lúc này, Hòa cùng vợ là Trương Phương Trang đang ngủ ở gần đó nghe ồn ào nên thức dậy. Khi thấy Tiếng đánh nhau với anh La, chị Trang liền kéo Tiếng ra không cho đánh nữa. Còn Hòa, dù chưa biết ngọn nguồn sự việc xảy ra nhưng vẫn lấy dao chạy đến đâm La một nhát trúng ngực rồi bỏ chạy.
Sau khi bị đâm, anh La được những người làm chung đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đến khoảng 1h30 ngày hôm sau, nạn nhân đã tử vong.
Sau khi hay tin anh La chết, sáng cùng ngày, Hòa đã đến Công an đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Xét thấy hành vi của bị cáo thể hiện thái độ hung hăng, nguy hiểm, coi thường mạng sống con người, tòa án nhân dân TP HCM đã tuyên phạt Bùi Văn Hòa mức án chung thân và bồi thường cho bị hại 149 triệu đồng.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)