10 bộ phim Noel hay nhất mọi thời đại

Google News

(Kiến Thức) - Tổ chức Odeon, Anh bình chọn 10 bộ phim Giáng sinh hay nhất mọi thời đại. "It's A Wonderful Life" giành vị trí đầu bảng.

1. It's a Wonderful Life (1946) 
Đây là bộ phim do Mỹ sản xuất và đạo diễn bởi Frank Capra, được phát triển từ truyện ngắn "The Greatest Gift" của Philip Van Doren Stern.

Bộ phim lấy bối cảnh một thị trấn hư cấu - Bedford Falls - sau Thế chiến II. Nhân vật nam chính George Bailey (James Stewart), một người đàn ông có ý định tự sát vào đêm Giáng sinh, đã gặp thiên thần hộ mệnh Clarence Odbody (Henry Travers), người được phái xuống để giúp đỡ George những lúc anh cần.


"It's a Wonderful Life" được 5 đề cử Oscar, tuy không đoạt được giải nào nhưng bộ phim được Viện phim Mỹ xếp vào hàng 100 phim Mỹ hay nhất trong 100 năm qua và đứng ở vị trí thứ nhất trong số những bộ phim truyền cảm nhất mọi thời đại.
2. Ở nhà một mình (Home Alone
Đây là bộ phim hài của Mỹ, sản xuất vào năm 1990 kể về chú bé Kevin bị gia đình bỏ rơi khi đi nghỉ Noel. Trong thời gian này, cậu rất vui vẻ nhưng bị vướng mắc với hai tên trộm. Sau đó, cậu ra kế hoạch đặt bẫy và cho chúng một bài học. Cậu đã ngủ và gặp lại mẹ vào sáng hôm sau. 

Theo kênh HBO, đây là bộ phim có doanh thu cao thứ ba của mọi thời đại với 476.684.675 USD trên toàn thế giới.
3. Người Tuyết (Snowman) 
Bộ phim giữ vị trí thứ 3 với 10% số phiếu bầu từ công chúng. Bộ phim dựa trên một câu chuyện cổ điển Raymond Briggs, kể về cuộc hạnh ngộ kì lạ giữa một cậu bé và một người tuyết. Tình bạn của họ chỉ tồn tại ngắn ngủi vì đến sáng, người tuyết bị tan mất.

4. Phép màu nhiệm trên phố 34 (Miracle on 34th Street) 

Phim kể chuyện người đàn ông lịch thiệp Kris Kingle có bộ râu dài được thuê đóng giả làm ông già Noel tại trung tâm mua sắm Macy's trong dịp lễ cuối năm. Dù chỉ là lựa chọn bất đắc dĩ, ông bất ngờ cuốn hút mọi khách hàng khi không chỉ hướng dẫn họ tìm được thứ họ muốn, mà còn khơi động ở họ những tình cảm yêu thương cuộc đời, niềm tin vào phép màu, giống như tin ông chính là ông già Noel chứ không phải người đóng giả. Nhưng vài kẻ thì không tin vào những phép màu như vậy, họ quyết định kiện ông ra tòa vì gây ra những niềm tin lầm lạc cho cộng đồng.


5. White Christmas (1954)

Đây là bộ phim hài lãng mạn với sự tham gia của vở nhạc kịch Bing Crosby. Bộ phim đứng giữa bảng với 8% phiếu bầu.


6. Elf 

"Elf" là bộ phim kể về đứa con bị bỏ rơi và được ông già Noel nhặt về nuôi. Khi lớn lên cậu được ông già Noel tiết lộ thân thế thật sự của mình. Vì thế, cậu quyết định đi tìm người cha ruột của mình. Khi gặp lại người cha ruột, cậu không được người cha nhìn nhận mà còn ruồng bỏ. Mất nhiều thời gian cậu mới chinh phục được người cha và sau đó là bà mẹ kế và đứa em cùng cha khác mẹ.


7. Love Actually (2003) 
Phim xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng với 5% phiếu bầu. Bộ phim có nhịp điệu chậm rãi với 8 câu chuyện tình lần lượt được đan chéo với nhau mà không làm mạch phim bị xáo trộn. Bên cạnh đó, mỗi cuộc tình lại mang một màu sắc khác nhau như lãng mạn, hài hước và sâu sắc... tạo nên một bản nhạc muôn điệu về tình yêu. "Love Actually" trở thành bộ phim hài lãng mạn có doanh thu cao nhất vào dịp cuối tuần trong lịch sử phim được công chiếu ở Anh và giữ vị trí quán quân bảng xếp hạng phim ăn khách nhất Anh quốc.

8. Die Hard (1988) 
Phim giành vị trí số 8 với 4% phiếu bầu. Bộ phim mang lại hào quang cho nam tài tử Bruce Willis với vai thanh tra John McClane, vượt mặt 24 bộ phim hành động đình đám khác để giành vị trí đầu bảng. Thành công của bộ phim đã mang về doanh thu 138 triệu USD khắp toàn cầu và đưa Bruce Willis trở thành ngôi sao hàng đầu tại Hollywood, đặc biệt ở thể loại phim hành động.

9. The Muppet Christmas Carol 
Đây là một bộ phim Mỹ công chiếu năm 1992. Bộ phim hài kịch giả tưởng với sự kết hợp của Charles Dickens 's A Christmas Carol. Bộ phim đứng ở vị trí thứ 9 với 3% phiếu bầu.

10. Tàu tốc hành Bắc Cực (The Polar Express) 
Đây là bộ phim được dựng từ cuốn truyện kinh điển cùng tên dành cho thiếu nhi của nhà văn Chris Van Allsburg phát hành năm 1984. Nội dung kể về một cậu bé trong đêm Giáng sinh lạnh lẽo đã bắt gặp 1 chuyến tàu tốc hành tới Bắc Cực đi ngang qua nhà mình. Cậu bé đã bước lên tàu và bắt đầu chuyến phiêu lưu đầy kì thú đến xứ sở của ông già Noel với bao điều kì diệu và bất ngờ. Trong phim, nam diễn viên kì cựu Tom Hanks thủ 5 vai, từ cậu bé 7 tuổi cho đến ông già tuyết. Chính vì vậy mà The Polar Express phải thực hiện trong suốt ròng rã 3 năm mới có thể ra rạp được. Một bộ phim hấp dẫn và đáng yêu dành cho những ai muốn đắm mình vào thế giới cổ tích trong mùa Giáng sinh này. 
Tuấn Lê (tổng hợp)

Bình luận(0)