Trai làng quá khích gây loạn vùng quê

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian vừa qua, ở một số vùng nông thôn Bình Định nổi lên tình trạng thanh thiếu niên tụ tập ăn chơi, có hành vi côn đồ.


Ngay đêm trước ngày nhà bà Nguyễn Thị Bình, hôn Vạn Định, xã Mỹ Lộc, huyện Phù Mỹ tổ chức đám cưới cho con trai, một đám côn đồ sử dụng hung khí tấn công vào nhà bà, truy tìm đối thủ và đập đổ, đuổi đánh những ai dám ngăn cản chúng.
Bà Nguyễn Thị Bình – người bị hại kể lại: "Không biết do mâu thuẫn gì mà họ kéo 1 đoàn vào chém con tôi rồi cha nó ra can thì chúng chém cha nó vào vai bị mất xương.
Sau khi truy đuổi nhưng không đánh được đối thủ, nhóm côn đồ chưa dừng lại mà tiếp tục tìm đến nhà một số thanh niên có mâu thuẫn với chúng để đập phá và đe dọa chém giết những ai dám can ngăn hành vi côn đồ của chúng".
 Các đối tượng côn đồ bị bắt giữ sau khi náo loạn ở thôn Vạn Định.
Bà Cao Thị Tuyết cho biết: "Một nhóm côn đồ 3,4 người cầm dao rựa xông vào nhà, tôi nghe tiếng hét từ nhà sau tôi chạy ra mà chúng chém vào cửa đúng lúc tôi ngó ra chỉ chút xíu là vào đầu tôi."
Công an huyện Phù Mỹ đã bắt tạm giam các đối tượng Nguyễn Thành Thuận (20 tuổi), Phan Văn Cường (19 tuổi) ở xã Mỹ Lộc; Mai Văn Tiên và Mai Võ Minh Đạt (19 tuổi) ở xã Mỹ Châu, huyện Phù Mỹ.
Sau khi gây ra vụ hủy hoại tài sản và cố ý gây thương tích, các đối tượng trên đã bị khởi tố cho tại ngoại chờ xử lý thì tiếp tục gây ra nhiều vụ đập phá tài sản, hủy hoại tài sản khác rồi bỏ trốn khỏi địa phương và bị bắt theo lệnh truy nã.
Đối tượng Nguyễn Thành Thuận cho biết: "Nguyên nhân là do Hồng và Thương đánh tôi nên tôi điện thoại cho bạn để đánh lại, sau đó chúng tôi lên tìm Thương để trả thù."
Bị can Mai Văn Tiên cho biết: "Vì bạn tôi bị người ta đánh nên tôi giúp bạn đánh lại những người đã đánh bạn tôi."
Hành vi côn đồ của các đối tượng sẽ phải chịu sự trừng phạt nghiêm minh của pháp luật. Vụ việc cũng là lời cảnh báo về công tác quản lý giáo dục con em của các bậc cha mẹ và trách nhiệm của đoàn thể trong công tác quản lý giáo dục thanh thiếu niên để phòng ngừa những vi phạm tương tự.
Vương Long/ANTV

Bình luận(0)