Indonesia mua 6 pháo phòng không Skyshield

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Tempo đưa tin, Quân đội Indonesia có thể mua 6 tổ hợp pháo phòng không tầm thấp Oerlikon Skyshield của Thụy Sĩ.

“Trong tương lai gần, Bộ Quốc phòng Indonesia sẽ thông qua kế hoạch mua 6 tổ hợp pháo phòng không tầm thấp Oerlikon Skyshield với tổng giá trị khoảng 202 triệu USD”, Chuẩn Đô đốc Hải quân Indonesia Rachmad Lubis nói.

Cũng theo ông này, nếu mọi việc tiến triển tốt, 4 tổ hợp pháo Skyshield sẽ được đưa vào trang bị trong năm 2015, 2 tổ hợp còn lại vào năm 2017.
Pháo 35mm và radar trinh sát bắt mục tiêu của hệ thống Skyshield.

Tổ hợp pháo phòng không Skyshield được phát triển bởi Tập đoàn Oerlikon Conatraves (Thụy Sĩ) thiết kế để bắn hạ mọi mục tiêu trên không (máy bay, UAV, tên lửa, đạn pháo…) với tốc độ phản ứng nhanh.

Hệ thống vũ khí gồm 2 pháo phòng không 35mm với tốc độ bắn 1.000 phát/phút (mỗi pháo) và hệ thống điều khiển hỏa lực (radar trinh sát bắt mục tiêu, khí tài tìm kiếm mục tiêu hồng ngoại). Skyshield có thể tích hợp tên lửa đối không tầm thấp để mở rộng khả năng phòng không.

Với Skyshield, Indonesia có thể dùng để thay thế dần các loại pháo phòng không kiểu cũ, như loại 57mm AZP S-60 hay Bofors 40.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Hoàng Lê

Bình luận(0)