Đức 2 – 2 Ghana: Đôi công hấp dẫn

Google News

(Kiến Thức) - Bước vào trận đấu với tinh thần chiến đấu cao nhất, Đức và Ghana đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn với nhiều bàn thắng đẹp.

Cả hai đội bước vào trận đấu với đội hình mạnh nhất, về phía ĐT Đức họ có sự trở lại của Mats Hummels. Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài, vẫn như mọi lần ĐT Đức tiếp cận với trận đấu rất chậm rãi và thận trọng. Họ thi triển thế trận bằng những pha chuyền 1 chạm nhanh. Nhưng cơ hội đầu tiên của trận đấu lại thuộc về Ghana sau pha xuống bóng của Asamoah Gyan phút thứ 7’, tuy nhiên bóng lại đi không chính xác. 
 Ghana nhập cuộc không hề kém cạnh đội tuyển Đức đang rất tự tin.
Phút 12’, ĐT Đức đã có câu trả lời sau pha uy hiếp khung thành của Toni Kroos nhưng rất cú sút đã bị chặn lại, đó là cơ hội đầu tiên của ĐT Đức. Hai đội liên tục tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng, phút thứ 13’ cầu thủ Christian Atsu bên phía Ghana có cơ hội thử tài của Neuer nhưng anh không thắng được người gác đền của ĐT Đức.
Sau những phút đầu chơi với đội hình thấp, Ghana đang sẵn sàng tung ra những đòn đáp trả với. Phút thứ 18’ ĐT Đức có đợt phản công nhanh người cướp được bóng là Oezil và chuyền bóng cho Khedira sút nhưng không gây ra được khó khăn cho thủ thành Dauda bên phía Ghana. 
Vẫn liên tục tạo ra cơ hội bằng những pha xuống bóng của Oezil và lần này Oezil đặt Muller vào tình huống đối diện với thủ thành Fatau Dauda nhưng pha cắt bóng mạnh mẽ của trung vệ bên Ghana đã hóa giải thành công tình huống bóng này. ĐT Đức vẫn liên tục tổ chức những pha tấn công đa dạng, khi thì xuống biên, lúc đánh đầu trung lộ, những cơ hội vẫn đều đặn được họ tạo ra. Vẫn là những pha xuống biên quen thuộc Gotze có pha ra cho Muller nhưng rất tiếc đã bị hàng thủ Ghana chặn lại.
Đây là trận đấu của hai anh em Kevin Price Boateng (phải) và Jerome Boateng.
Từ đầu trận đấu Ghana uy hiếp khung thành của Đức bằng những pha sút xa, phút thứ 33’ Muntari tung 1 cú sút trời giáng nhưng Neuer vẫn đủ tỉnh táo để cản phá cú sút mạnh này. Hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng bằng những pha khoét cánh của nhau. Phút thứ 37 Oezil đẩy bóng thông minh qua đầu bộ đôi trung vệ của Ghana nhưng pha vuốt bóng của Goetze lại chọn đúng vị trí của thủ thành Dauda đã chọn. Oezil đang là cầu thủ chơi sáng nhất sân, bóng luôn từ chân Oezil được phân phối cho các mũi nhọn tấn công của Đức và hầu hết tất cả những pha tấn công đều khởi nguồn từ cầu thủ này.
Hiệp 1 qua đi với rất nhiều cơ hội nghiêng về ĐT Đức, nhưng Ghana với hàng thủ có sự bọc lót tốt vẫn đứng vững trước những đợt tấn công đầy hoa mĩ và tốc độ của ĐT Đức. Kết thúc hiệp 1 tỷ số vẫn là 0-0.
Hiệp hai bắt đầu với những đợt dâng lên ồ ạt của các cầu thủ Ghana, nhưng phút thứ 51’ thế bế tắc đã được khai thông sau pha tạt bóng từ cánh của Thomas Muller bóng tìm đến đầu của Mario Goetze và tài năng trẻ đã dứt điểm gọn gàng, hạ gục thủ thành Dauda mở tỷ số cho tuyển Đức.
Video Mario Goetze dứt điểm gọn gàng mở tỷ số cho tuyển Đức
Không lâu sau đó tỷ số đã được đưa về vạch xuất phát bằng pha đánh đầu của Andre Ayew hạ gục Neuer phút thứ 54’, tỷ số là 1-1. 
Pha đánh đầu dũng mãnh của Andre Ayew từ đường chuyền bên cánh phải 

Sau bàn thắng gỡ hòa Ghana đang chơi hưng phấn hơn. Như vậy, ĐT Đức đã nhận bàn thua đầu tiên tại World Cup 2014 này. Bất ngờ đã xảy ra, phút thứ 63’ lần đầu tiên trong trận đấu Ghana đã vươn lên dẫn trước Đức bằng cú sút của Asamoah Gyan sau pha chuyền bóng về của Lahm. Sau bàn thắng thứ 2 với tinh thần thoải mái Ghana liên tục dồn ép Đức, bắt Đức phải chống chọi với những pha phản công của mình.
Asamoah Gyan chơi dũng mãnh, ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 cho Ghana

Ngay sau bàn thua thứ 2, ĐT Đức thay liền 2 cầu thủ người vào sân là Klose và Schweinstieger. Không lâu khi vào sân người được chờ đón nhất của ĐT Đức Klose đã có pha lập bằng 1 pha chạm bóng cận thành phút thứ 71’ tỷ số là 2-2. Đó cũng là bàn thắng thứ 15 tại các kì World Cup của Klose san bằng kỉ lục với Ronaldo béo Brazil, bàn thắng này cũng đưa Klose vào ngôi đền của những kỉ lục. Sau bàn thắng gỡ hòa, ĐT Đức bắt đầu dồn ép Ghana.
Klose ghi bàn sau pha chạm bóng đầu tiên

Đến lúc này bóng hầu như chỉ lăn trên phần sân của Ghana. Cơ hội liên tục, liên tục đến với ĐT Đức phút thứ 84’ sau pha chọc khe của Oezil, Muller có 1 pha đối mặt với thủ môn của Ghana nhưng anh vẫn chưa thành công từ đầu trận. Càng về cuối, trận đấu càng hấp dẫn. Dường như cả hai đội không chấp nhận từ tỷ số hòa. Và cuối cùng trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc 90 phút bất phân thắng bại. Tỷ số cuối cùng của trận đấu là Đức 2 và Ghana 2.
 Khoảnh khắc ghi bàn thắng đặc biệt của Klose. 
Một trận đấu bất phân thắng bại hay nhất kể từ đầu giải tới giờ. ĐT Đức và ĐT Ghana đã cống hiến cho khán giả một trận đấu với nhiều cung bậc cảm xúc, vỡ òa trong hạnh phúc, buồn tới tột độ. Nhưng tựu chung lại, trận đấu này chúng ta sẽ hai con số đáng nhớ đó là bàn thắng thứ 15 của Klose đưa anh san bằng kỉ lục với Ronaldo béo của Brazil và Ghana là đội đầu tiên chọc được thủng lưới của ĐT Đức tại World Cup lần này nhờ bàn thắng của Andre Ayew.
A.S - A.T

Bình luận(0)