Thụy Sĩ 2 – 5 Pháp: Đại tiệc bàn thắng

Google News

(Kiến Thức) -  Một bữa tiệc bàn thắng diễn ra trên sân Fonte Nova và một trận đấu quá hay của đội tuyển Pháp cùng cá nhân tiền đạo Karim Benzema. 

Ngay sau tiếng còi khai cuộc Thụy Sĩ đã dồn đội hình tràn lên phần sân của Pháp. Dường như đội bóng của bố già Ottmar Hitzfeld đang muốn đôi công sòng phẳng với Pháp. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu đã thuộc về ĐT Pháp vào phút thứ 6 và người được trao cơ hội đó là Karim Benzema bằng một pha cứa lòng kĩ thuật nhưng rất tiếc bóng đi ra ngoài trong gang tấc.
 Đội tuyển Pháp chứng minh sức mạnh của mình bằng cách đè bẹp Thụy Sĩ.
Sau cơ hội đầu tiên được tạo ra ĐT Pháp bắt đầu lấy lại được thế trận, hầu hết bóng lăn trên phần sân của ĐT Thụy Sĩ. ĐT Pháp phải dùng rất nhiều đường chuyền ngắn để kéo dãn đội hình ĐT Thụy Sĩ. Và từ một pha đá phạt góc ĐT Pháp đã khai thông thế bế tắc do công của Oliver Giroud bằng một pha bật cao đánh đầu, đây là bàn thắng thứ 100 của ĐT Pháp ở các kỳ World Cup. Phút thứ 17’ tỷ số là 1-0 cho ĐT Pháp.
Oliver Giroud bật cao đánh đầu mở tỉ số cho tuyển Pháp

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua thứ nhất phút thứ 18’ ĐT Thụy Sĩ lại phải nhận bàn thua thứ hai lần này người sát muối vào lòng của người Thụy Sĩ đó là Matuidi sau một pha sút bóng vào góc gần. Và 2-0 cho ĐT Pháp.
Blaise Matuidi sút kỹ thuật nâng tỉ số lên 2-0 cho Pháp

Mặc dù nhập cuộc tốt hơn nhưng Thụy Sĩ phải nhận hai bàn thua một cách chóng vánh. Sau hai bàn thua vừa nhận ĐT Thụy Sĩ đã vùng lên và phút thứ 29’ Shaqiri có dịp thử tài thủ thành Lloris nhưng thủ thành này đã thắng thế. Hàng công đã đi vào ổn định thì hàng thủ vẫn còn lúng túng như gà mắc tóc phút thứ 31’ sau pha đảo chân kỹ thuật trong vòng cấm của Benzema thì Djourou đã vụng về phạm lỗi và trọng tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm 11m nhưng Benzema lại không thắng được thủ thành Benaglio. Nhưng cũng chẳng phải chờ lâu thì Les Blue lại một lần nữa được ăn mừng bàn thắng và lần này người lập công là Valbuena sau pha thoát xuống và căng ngang của Oliver Giroud, phút thứ 40’ tỷ số là 3-0 cho ĐT Pháp.
Valbuena dứt điểm cận thành, nâng tỉ số lên 3-0

Đến lúc này dường như là ĐT Thụy Sĩ đã vỡ trận và đó là cơ hội cho ĐT Pháp sau bàn thắng thứ 3 họ liên tục dồn ép ĐT Thụy Sĩ. Kết thúc hiệp thi đấu thứ nhất tỷ số là 3-0 nghiêng về phía ĐT Pháp bằng những pha lập công của Giroud, Matuidi và Valbuena.
Ngay khi bước vào hiệp thi đấu thứ 2, để cải thiện chất lượng tuyến giữa HLV Ottmar Hitzfeld của Thụy Sĩ đã quyết định thay người, người phải rời sân đó là Behrami và người vào thay anh là Dzemaili. Khi sự thay người chưa hiệu quả thì hàng thủ của Thụy Sĩ vẫn phải oằn mình lên để chống những đợt tấn công như vũ bão của ĐT Pháp. 
 Một trận đấu xuất sắc của cá nhân Karim Benzema.
Đến phút thứ 67’ cầu thủ mới vào sân Pogba đã có pha vẩy má ngoài vô cùng kĩ thuật đưa Benzema vào tư thế không thể thuận lợi hơn để nâng tỷ số lên 4-0 cho ĐT Pháp và số 10 này đã không phụ lòng người đồng đội.
Pogba kiến tạo kỹ thuật, Benzema dứt điểm quyết đoán nâng tỉ số lên 4-0 

Dường như Pháp vẫn chưa muốn dừng lại, phút thứ 73’ tỷ số là 5-0 cho ĐT Pháp người lập công là Sissoko sau pha chuyền bóng của Benzema. Đến lúc này mục tiêu cuối cùng của người Thụy Sĩ không phải là một điểm nữa mà đó chỉ một bàn thắng danh dự, nhưng điều này vượt quá tầm tay của họ. Họ liên tục phải nhận những pha phản công của ĐT Pháp, nếu chính xác hơn chút nữa thì tỷ số sẽ không dừng lại ở con số 5 như hiện tại.
Sissoko ghi bàn thắng thứ 5 cho tuyển Pháp

Điều mong muốn của ĐT Thụy Sĩ cũng đã tới phút thứ 85’ cầu thủ vào sân thay người đầu hiệp 2 là Dzemaili đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-5 cho đội ĐT Thụy Sĩ bằng một pha sút phạt trực tiếp. Đây là pha sút phạt trực tiếp thành công đầu tiên trong kì World Cup này.
Dzemaili sút phạt kỹ thuật, ghi bàn thắng danh dự cho Thụy Sĩ

Phút thứ 87’ tỷ số được rút ngắn xuống 2-5 cho ĐT Thụy Sĩ người lập công lần này là Xhaka với một pha sút nối một chạm nhanh như điện của cầu thủ này.
Xhaka ghi bàn thắng muộn bằng một cú đá nối đẹp mắt

Một trận đấu vô cùng mãn nhãn với người hâm mộ và đội tuyển Pháp đã chiến thắng một cách đầy thuyết phục. Sức mạnh hàng công của Pháp được thể hiện rõ trong trận đấu này, sự kết dính, hài hòa của những chú gà trống đã "củ hành" hàng thủ lỏng lẻo của tuyển Thụy Sĩ. 
A.S - A.T

Bình luận(0)