Thụy Sĩ – Pháp : Đợi gà trống thể hiện đẳng cấp

Google News

(Kiến Thức) - ĐT Pháp đang được thổi một luồng gió mới tại World Cup và chiến thắng trước đội tuyển Thụy Sĩ sẽ như một cách khẳng định mình của những chú gà trống.

Pháp đến Brazil không có ngôi sao sáng giá đang tỏa sáng trong màu áo của hùm xám xứ Bavaria Bayer Munich - Frank Ribery cộng với nhiều tranh cãi xung quanh việc loại tiền vệ Samir Nasri không được gọi lên tuyển, nhưng điều đó hiện chưa gây ra bất ổn nào cho mặt trận tấn công của họ.
 Tuyển Pháp phải thắng... nhưng không phải vì điểm. Họ cần thắng để khẳng định mình. 
Honduras là đối thủ quá yếu để làm thước đo chính xác với sức mạnh của Pháp, nhưng với những gì đã thể hiện, thầy cho Didier Deschamps cho thấy họ lột xác, thay đổi chính mình so với hình ảnh bạc nhược ở Nam Phi 2010.
Trước lối đá đổ bê tông có phần hơi tiêu cực của Honduras để hạn chế bàn thua thì các đôi chân nghệ sĩ của ĐT Pháp vẫn nhảy múa. Và có thể họ sẽ phải tiếp tục phải thử lửa nơi hàng phòng ngự kín kẽ hơn đến từ Thụy Sĩ.
Lượt trận đầu tiên, Thụy Sĩ vất vả để đánh bại Ecuador. Lối chơi của Thụy Sĩ thể hiện không để lại mấy ấn tượng, trong phòng ngự lẫn phản công. Tuy vậy, trước Pháp được đánh giá cao hơn Thụy Sĩ được phép phòng ngự chủ động và chờ cơ hội phản công. Điều đó giúp Thụy Sĩ trở thành một đối thủ khó chịu và họ sẽ kiểm tra độ tin cậy cho những thay đổi của người Pháp.
 Đội hình tuyển Pháp với nhiều hạt nhân xuất sắc đang được kỳ vọng sẽ đánh bại Thụy Sĩ có nhân sự thiếu cân bằng hơn. 
Cuộc cách mạng về lối chơi cũng như nhân sự, Deschamps đang gạt bỏ hình ảnh Pháp già nua cũ kỹ tại World Cup 2010 cũng như Euro 2012. Những nhân tố mới như Varane, Matuidi hay Pogba cộng với tài năng sẵn có như Cabaye, Benzema hay Valbuena đang tạo ra một Pháp hài hòa công thủ toàn diện và đầy hứa hẹn.
Sức mạnh của Pháp sẽ được kiểm chứng ở đêm nay khi đối thủ của họ là Thụy Sĩ - đội được coi là bức tường thành bởi sự vững chắc và kiện toàn nơi hàng thủ được xây dựng rất kì công dưới bàn tay thao lược của bố già Ottmar Hitzfeld. Liệu đêm nay Deschamps hay Hitzfeld sẽ được nở nụ cười của kẻ chiến thắng?
Thông tin trận đấu:
Pháp gặp Thụy Sĩ - khuôn khổ vòng 2 bảng E World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 21/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Fonte Nova
Lực lượng:
Thụy Sĩ: đầy đủ lực lượng mạnh nhất
Pháp: Yohan Cabaye có vấn đề ở háng nhưng có thể ra sân. Cabaye, Evra và Pogba đều dính 1 thẻ vàng
A.S - A.T

Bình luận(0)