Đức – Ghana: Sẽ lại có cơn mưa bàn thắng?

Google News

(Kiến Thức) - Thêm một lần nữa khán giả được chứng kiến cuộc đọ sức nhiều duyên nợ giữa Đức và Ghana, liệu Ghana có tạo được bất ngờ trước cỗ xe tăng mạnh mẽ?

Hoàn cảnh giữa hai đội hiện tại là hoàn toàn khác nhau, trong khi Đức được đánh giá cao sẽ là một ứng cử viên vô địch đang bay sau chiến thắng vùi dập 4 sao trước đội bóng của siêu sao CR7 Bồ Đào Nha, thì Ghana dù được kì vọng nhiều nhưng họ lại gây thất vọng khi thất bại 1-2 trước ĐT Mỹ.
 Đức đối đầu Ghana - Trận chiến của tập thể và các cá nhân. Anh em Jerome Boateng và Kevin Prince Boateng sẽ đụng độ nhau trong trận đấu rất được chú ý rạng sáng mai.
Nhìn vào bối cảnh khi kết thúc lượt trận đầu tiên thì đội được khen sẽ là Đức và đội nhận được những cái lắc đầu đó là Ghana nhưng phải nhìn vào thực tế của hai trận đấu để đánh giá những gì họ đã thể hiện. Để thua trước Mỹ nhưng Ghana đã chơi không đến nỗi nào khi % kiểm soát bóng vượt trội, áp đặt được tuyến giữa của đối phương và tạo ra không ít cơ hội nhưng vào một ngày thi đấu không may họ đã phải nhận hai bàn thua từ những pha lóe sáng của Dempsey và một pha bóng cố định phút 86.
Còn về phía ĐT Đức, họ đã gặp may khi gặp ĐT Bồ Đào Nha đã rệu rã, rồi lại còn được chơi hơn người trong phần lớn thời gian thi đấu. Đó cũng chỉ là chiến thắng cụ thể và ở một võ đài khốc liệt như World Cup không có gì là chắc chắn 100%. Tình hình ĐT Đức đang gặp phải là lòng tin của cỗ xe tăng với Oezil, trong trận đấu với Bồ Đào Nha Oezil chưa thật sự chính là mình, anh quá mờ nhạt và không làm tốt nhiệm vụ lĩnh xướng những pha phản công của ĐT Đức. Nhưng hơn bao giờ hết, để có một tinh thần và cảm hứng tốt thì Oezil cần có sự tin tưởng của đồng đội cũng như HLV. Nếu có được điều đó thì Oezil sẽ rất nguy hiểm và khó lường.
 Nếu tiếp tục giữ được phong độ như ở trận đầu tiên, Đức hoàn toàn có khả năng trút thêm một cơn mưa bàn thắng vào lưới Ghana.
Ngoài trường hợp của Oezil, hàng thủ cũng sẽ phải duy trì được sự ổn định. Ở trận đấu đêm nay khả năng ra sân của trung vệ Mats Hummels còn bỏ ngỏ và nhiệm vụ được đặt lên vai trung vệ trẻ Mustafi. Ở tuyến trên linh hồn của đội bóng Philipp Lahm cần hạn chế tối đa những sai lầm còn Mario Goetze cần có bàn thắng để giải tỏa sức ép.
Đêm nay, cuộc chiến giữa Đức và Ghana sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng nó không còn là cuộc chiến của 2 quốc gia mà nó là trận chiến của gia đình. Kevin Boateng và Jerome Boateng cần phải gạt bỏ tình anh em để đặt nhiệm vụ quốc gia lên hàng đầu. Một cuộc đối đầu đáng chú ý.
Thông tin trận đấu:
Đức gặp Ghana - khuôn khổ vòng 2 bảng G - World Cup 2014
Thời gian: 2h00 ngày 22/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Castelao Fortaleza
Lực lượng:
Đức: khả năng ra sân của Mats Hummels còn bỏ ngỏ
Ghana: Kevin Boateng và Essien sẽ đá chính.
A.S - A.T

Bình luận(0)