Argentina – Iran: Bộ 3 sát thủ có làm nên chuyện?

Google News

(Kiến Thức) - Được đánh giá là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch năm nay, nhưng sau màn trình diễn ở lượt trận đầu tiên, Argentina còn rất nhiều việc phải làm.

Argentina mạnh hơn hẳn 3 đội bóng còn lại ở bảng F và chiếc vé đi tiếp thuộc về họ là điều đương nhiên ở bảng đấu này. Nhưng cứ tiếp tục với phong độ thi đấu như trận gặp Bosnia thì khả năng tiến sâu vào vòng trong của Argentina là không cao.
Có hàng hỏa lực mạnh nhất trong lịch sử của đất nước nhưng lối chơi lại không thể áp đặt được đội bóng lần đầu tham dự World Cup như Bosnia. Với những Aguero và Messi thi đấu dưới sức, phải nhờ đến món quà từ Kolasinac đá phản lưới nhà thì Argentina mới có thể vượt lên dẫn trước. Ngay cả khi đã có bàn thắng dẫn trước Argentina cũng chẳng làm được nhiều khi chỉ có thêm một bàn thắng từ pha tỏa sáng xuất thần của Messi. Như thế là hoàn toàn không đủ với những kì vọng mà NHM trên thế giới cũng như nước nhà kì vọng vào một màn tấn công như vũ bão và lấn áp đối thủ của thầy trò Alejandro Sabella.
 Messi tiếp tục trở thành nguồn cảm hứng của tuyển Argentina. 
Chính vì nhìn ra được điều này nên HLV Sabella quyết định sẽ để Argentina chuyển sang đá đội hình 4-3-3 giống như cách mà Barca đang vận hành để có thể phát huy tối đa khả năng tấn công và phục vụ bóng cho tiền đạo chủ lực Lionel Messi. Điều đó cho thấy Messi sẽ không đá cắm trên hàng tiền đạo của Argentina nữa mà anh sẽ dạt ra cánh để có đất diễn rộng hơn. Bên cạnh đó, ngoài Messi thì hàng tiền đạo 3 người của Argentina sẽ góp mặt thêm Sergio Aguero ở cánh trái và Gonzalo Higuain đá cắm. Với hàng tấn công kiểu này, sức mạnh tấn công của Argentina thật vô đối.
Trước trận đấu này, có rất nhiều tin đồn về chấn thương của Higuain nhưng trong buổi tập hôm qua thì Higuain tỏ ra anh rất đang sung sức và sẵn sàng ra sân để tiếp đón Iran.
Nhìn qua phía bên kia chiến tuyến, Iran đến với World Cup lần này với nhiệm vụ vượt qua vòng bảng. Tuy nhiên sau những gì thể hiện ở trận đầu ra quân cũng như sự chuẩn bị cho World Cup thì có lẽ mục tiêu mà bóng đá Iran đặt ra hơi quá sức với các cầu thủ con cưng. Nói đi cũng phải nói lại, Iran đang có hàng phòng thủ tốt suốt 5 trận gần đây Iran chỉ để rung lưới duy nhất 1 lần. Tuy nhiên, họ chưa thử lửa với hàng công nào mạnh và khủng khiếp như hàng công của Argentina.
Bộ 3 sát thủ Messi - Higuain - Aguero liệu có đang được dự đoán sẽ chơi tưng bừng trong trận gặp các đối thủ yếu Iran.
Như vậy, trận đấu đêm nay sẽ là cuộc đối đầu giữa đội bóng với hàng thủ có thành tích tốt và bên kia chiến tuyến là đội bóng có hàng công đáng sợ nhất World Cup năm nay. Liệu rằng việc tung bộ ba tấn công Aguero – Higuain – Messi của Argentina có phá nát được hàng phòng ngự số đông của Iran. Nhiệm vụ ba điểm là bắt buộc nhưng cách giành ba điểm như thế nào thì cần phải kiểm chứng.
Thông tin trận đấu:
Argentina gặp Iran - khuôn khổ vòng 2 bảng F World Cup 2014
Thời gian: 23h00 ngày 21/6 (giờ Việt Nam)
Địa điểm: SVĐ Estadio Mineirao
Lực lượng:
Argentina: tiền đạo Higuain bình phục chấn thương
Iran: có đội hình mạnh nhất
A.S - A.T

Bình luận(0)