Tổng thống Mỹ sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Triều Tiên

Google News

Cố vấn An ninh quốc gia Nhà Trắng John Bolton ngày 7/3 tuyên bố Tổng thống Mỹ Donald Trump sẵn sàng tiếp tục đàm phán với Triều Tiên về phi hạt nhân hóa, song ông sẽ vô cùng thất vọng nếu các thông tin Bình Nhưỡng đã xây dựng lại các bãi phóng tên lửa là đúng.
 

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Fox News, ông John Bolton nêu rõ: "Tổng thống rõ ràng sẵn sàng tiếp tục đàm phán. Chúng tôi sẽ xem xét thời điểm việc này có thể diễn ra hay cách thức để điều này thành công".
Tong thong My san sang tiep tuc dam phan voi Trieu Tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong cuộc gặp riêng tại ngày làm việc thứ hai của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần 2 ở Hà Nội, ngày 28/2/2019. Ảnh: AFP/TTXVN 
Ông Bolton cũng cho biết hiện vẫn còn quá sớm để đưa ra khẳng định về thông tin liên quan tới các hoạt động tên lửa của Triều Tiên. Ông nói: "Chúng tôi có nhiều cách để có được thông tin. Chúng tôi sẽ xem xét tình hình một cách thận trọng. Như ngài tổng thống đã nói, sẽ vô cùng thất vọng nếu họ (Triều Tiên) đang đi theo hướng đó".
Hãng thông tấn Yonhap ngày 5/3 đưa tin Cơ quan Tình báo quốc gia Hàn Quốc (NIS) đã phát hiện những dấu hiệu về việc Triều Tiên có thể sửa chữa lại một phần bãi phóng tên lửa Dongchang-ri mà nước này đã dỡ bỏ sau hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên lần đầu tiên tháng 6 năm ngoái.
Theo Thanh Phương/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)