Nổ liên tiếp tại phía Tây thủ đô Kabul, Afghanistan

Google News

Ngày 7/3, nổ lớn đã xảy ra tại một buổi lễ ở phía Tây thủ đô Kabul, khiến sự kiện này nhanh chóng bị hủy và nhiều người tham gia phải chạy khỏi hiện trường, trong đó có các quan chức chính phủ hàng đầu của Afghanistan.
 

Một quan chức an ninh giấu tên cho biết ít nhất 4 quả đạn cối đã rơi xuống gần khu vực Mosala-e-Shahid Mazari. Trong khi đó, người phát ngôn của Bộ Nội vụ Afghanistan nêu rõ đã xác định được vị trí bắn là một ngôi nhà gần đó. Vụ việc đã khiến 3 người bị thương và một đối tượng liên quan bị bắt giữ.
Hãng TOLO News đưa tin ít nhất 10 vụ nổ đã được nghe thấy. Đa số các quan chức chính phủ đã rời khỏi khu vực trên an toàn sau sự việc.
Vụ nổ xảy ra tại buổi lễ kỷ niệm 24 năm ngày mất của thủ lĩnh cộng đồng người Hồi giáo Shi'ite Hazara Abdul Ali Mazari với sự tham gia của hàng trăm người, trong đó có Chủ nhiệm văn phòng chính phủ Afghanistan Abdullah Abdullah và cựu Tổng thống Hamid Karzai. Hiện chưa có nhóm nào nhận là thủ phạm.
No lien tiep tai phia Tay thu do Kabul, Afghanistan
 Nhân viên an ninh điều tra tại hiện trường vụ đánh bom ở Kabul. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN
Vụ việc xảy ra trong bối cảnh Mỹ và lực lượng Taliban đang đàm phán tại Qatar nhằm chấm dứt cuộc xung đột kéo dài 18 năm tại Afghanistan. Vụ tấn công lớn gần đây nhất tại thủ đô Kabul xảy ra vào tháng 1 vừa qua, trong đó Taliban thừa nhận đánh bom xe gần khu ngoại giao đoàn ở phía Đông Kabul khiến hàng chục người thương vong.
Afghanistan rơi vào tình trạng bất ổn an ninh do các cuộc giao tranh giữa lực lượng an ninh và phiến quân Taliban. Lợi dụng tình hình rối ren, nhiều tổ chức khủng bố đã thiết lập mạng lưới tại quốc gia Nam Á này. Các nỗ lực ngoại giao nhằm chấm dứt cuộc xung đột của Mỹ tại Afghanistan đã được đẩy mạnh trong năm 2018 sau khi Mỹ bổ nhiệm đặc phái viên người gốc Afghanistan Zalmay Khalilzad đứng đầu các cuộc đàm phán trực tiếp với Taliban. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán mới đây nhất hồi tháng 1 vừa qua tại Qatar giữa Mỹ và Taliban nhằm thúc đẩy hòa bình ở Afghanistan đã không đạt được tiến triển khi không có đại diện của chính quyền Kabul.
Theo Đặng Ánh/TTXVN

>> xem thêm

Bình luận(0)