Taliban bắn chết người thân của nhà báo làm cho kênh truyền hình Đức

Google News

Các chiến binh Taliban ở Afghanistan đã bắn chết người họ hàng của một nhà báo làm việc cho kênh truyền hình Đức Deutsche Welle (DW).

Các tay súng Taliban đã bắn chết một người thân của nhà báo đang làm việc cho kênh truyền hình DW ở Đức khi đang khám xét từng nhà một ở Kabul để săn tìm vị nhà báo này, theo AFP.

Một người thân khác của nhà báo nói trên cũng bị thương nặng, trong khi những người khác đã kịp chạy thoát, theo DW ngày 19/8.

Taliban cũng đã đột kích vào nhà của ít nhất 3 nhà báo khác của DW.

Tổng giám đốc của DW, ông Peter Limbourg, lên án vụ giết người: “Việc Taliban giết người thân của một trong những biên tập viên của chúng tôi ngày hôm qua là một bi kịch không thể tưởng tượng nổi. Đây là minh chứng cho mối nguy hiểm nghiêm trọng mà tất cả nhân viên của chúng tôi và gia đình họ ở Afghanistan phải đối mặt”.

"Rõ ràng là Taliban đang tiến hành truy lùng có tổ chức đối với các nhà báo ở Kabul và các tỉnh khác. Chúng tôi sắp hết thời gian!", ông nói.

Taliban ban chet nguoi than cua nha bao lam cho kenh truyen hinh Duc

Khi đang truy lùng một nhà báo Đức, Taliban đã bắn chết một người họ hàng của ông này. Ảnh: AP.

DW và các tổ chức truyền thông khác của Đức đã kêu gọi chính phủ nước này hành động nhanh chóng để giúp đỡ nhân viên của họ tại Afghanistan.

Sau khi chiếm được Kabul, Taliban đã hứa hẹn sẽ có tự do truyền thông và ân xá cho tất cả các đối thủ. Tuy nhiên, theo AFP, một tài liệu mật của Liên Hợp Quốc cho biết Taliban đang tăng cường truy lùng những người từng làm việc với lực lượng Mỹ và NATO.

Theo Lê Ngọc/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)