Hoàng gia Saudi Arabia bất ngờ chia buồn với gia đình nhà báo Khashoggi

Google News

Hoàng gia Saudi Arabia vừa có động thái khá bất ngờ khi chủ động chia buồn với gia đình nhà báo Jamal Khashoggi, sau cái chết bí ẩn của nhà báo này vốn được cho là có liên quan đến Thái tử Mohammad Bin Salman.

Quốc vương và Thái tử Saudi Arabia vừa bày tỏ sự chia buồn với gia đình nhà báo Jamal Khashoggi, người đã thiệt mạng bên trong Lãnh sự quán nước này ở thành phố Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ hôm 2/10.
Hoang gia Saudi Arabia bat ngo chia buon voi gia dinh nha bao Khashoggi
Thái tử Mohammad Bin Salman. Ảnh: AP. 
Theo hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia, Quốc vương Salman bin Abdulaziz Al Saud, cùng Thái tử Mohammad Bin Salman đã gửi lời chia buồn đến gia đình nhà báo Khashoggi. Con trai của nhà báo bị sát hại, anh Salah Khashoggi đã cảm ơn Quốc vương và Thái tử.
Khashoggi là một phóng viên của tờ Bưu điện Washington (Washington Post, Mỹ) và cũng được biết đến là người thường xuyên chỉ trích chính sách đối ngoại và đối nội của Saudi Arabia, đã mất tích hôm 2/10 sau khi tới Lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Vụ việc đã gây ra sự phản đối toàn cầu, không chỉ ở Thổ Nhĩ Kỳ mà còn nhiều nước khác, nhất là các nước phương Tây.
Sau hai tuần chối bỏ tung tích của nhà báo Khashoggi, ngày 19/10, Saudi Arabia chính thức thừa nhận ông đã thiệt mạng sau một vụ “ẩu đả” xảy ra trong khuôn viên Lãnh sự quán. Saudi Arabia cũng thông báo đã bắt giữ 18 người có liên quan trong vụ việc này, trong khi Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một cuộc điều tra riêng về vụ giết hại nhà báo này.
Theo Huy Hoàng/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)