Thổ Nhĩ Kỳ tìm thi thể nhà báo Khashoggi trong rừng?

Google News

(Kiến Thức) - Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đang lục soát trong một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul để tìm kiếm nhà báo Shakhoggi, người mất tích sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul từ hôm 2/10.

Theo hãng thông tấn Reuters dẫn lời hai quan chức Thổ Nhĩ Kỳ ngày 18/10 cho biết, cảnh sát nước này đang lục soát một khu rừng ở ngoại ô thành phố Istanbul và một thành phố ven biển Marmara để tìm kiếm thi thể của nhà báo Khashoggi – người mất tích bí ẩn sau khi vào lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul hai tuần trước.
Giới chức Ankara cho rằng, những tên sát thủ có thể đã ném thi thể của nhà báo Khashoggi vào khu rừng Belgrad gần Istanbul hoặc tại một địa điểm nông thôn gần thành phố Yalova, cách thành phố Istanbul khoảng 90 km.
Tho Nhi Ky tim thi the nha bao Khashoggi trong rung?
Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ lục soát khu rừng Belgrad trong cuộc tìm kiếm nhà báo Saudi Arabia Khashoggi. Ảnh: Daily Mail.
“Cuộc điều tra dẫn đến một số nghi ngờ rằng thi thể của nhà báo Khashoggi có thể đang ở thành phố Yalova hoặc rừng Belgrad. Cảnh sát đang lục soát những khu vực này. 'Trang trại hay biệt thự' nào đó có thể đã được sử dụng để xử lý các phần thi thể”, một quan chức Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.
Tho Nhi Ky tim thi the nha bao Khashoggi trong rung?-Hinh-2
Nhà báo Jamal Khashoggi mất tích bí ẩn từ ngày 2/10. Ảnh: AP. 
Trước đó, ngày 15/10, các nhà điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ đã lần đầu tiên tiến hành khám xét khuôn viên lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul trong suốt 8 giờ đồng hồ để điều tra về sự biến mất của nhà báo này. Ngày 17/10, các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ hoàn thành đợt khám xét lần thứ hai tại lãnh sự quán Saudi Arabia, đồng thời lục soát nhà riêng của Tổng lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul.

Mời độc giả xem video về vụ nhà báo Khashoggi mất tích (Nguồn: BBC)

Các nhà điều tra Thổ Nhĩ Kỳ đã thu hồi nhiều “mẫu vật” trong cuộc lục soát lãnh sự quán Saudi Arabia và nhà riêng của Tổng lãnh sự quán Saudi Arabia tại Istanbul. Họ sẽ tiến hành phân tích những mẫu này để tìm ra dấu vết ADN của nhà báo Jamal Khashoggi.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)