'Vũ khí Mỹ tăng hiệu quả vũ khí Ukraine hàng chục lần"

Google News

(Kiến Thức) - Ông Poroshenko cho biết, vũ khí Ukraine nhận được từ Mỹ giúp nước này tăng hiệu quả sử dụng vũ khí lên hàng chục lần.

Ukraine sẽ nhận được những vũ khí không sát thương từ Mỹ và nhiều nước khác nhằm tăng cường khả năng quốc phòng, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko cho biết.
Tổng thống Mỹ Barack Obama và Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. 
"Chúng tôi nhận được tất cả những gì chúng tôi cần: thông tin tình báo, radar, trang thiết bị trinh thám và một số loại trang thiết bị quốc phòng khác. Những trang thiết bị này sẽ giúp Quân đội Ukraine tăng cường khả năng sử dụng hiệu quả vũ khí lên hàng chục lần. Những trang thiết bị này không chỉ đến từ phía Mỹ", ông Poroshenko phát biểu trên truyền hình Ukraine ngày 21/9.
Tổng thống Ukraine cũng cho biết, những vũ khí Ukraine nhận được là vũ khí không sát thương vì chỉ dùng cho mục đích quốc phòng. Chính phủ Ukraine rêu rao nhiều lần về việc nhận được vũ khí từ nước ngoài nhưng chính những nước được cho là nhà cung cấp vũ khí cho Kiev lại phủ nhận điều đó.
Trong tuần trước, ông Poroshenko đã có chuyến thăm tới Mỹ. Trong chuyến đi của mình, ông Poroshenko cũng yêu cầu Mỹ trợ cấp vũ khí. Washington cho biết, Mỹ sẽ trợ giúp Ukraine 46 triệu USD để giúp Ukraine tăng cường an ninh và 7 triệu USD dùng cho mục đích cứu trợ nhân đạo.
Song Tử

Bình luận(2)

Minh Hiền

phạm quỳnh

UKR là 1 đất nước độc lập, tự chủ, dân tộc này có quyền tự quyết của chính mình, quyết định mình nên quan hệ với ai, như thế nào.. đây không chỉ là quyền tối thiểu của con người trong xã hội văn minh mà còn là danh dự của 1 quốc gia. Không 1 sức mạnh chuyên quyền, bạo tàn nào có thể ép buộc, ngăn cản được họ..dân tộc UKR muốn quan hệ với Châu âu, với những nền văn minh tiên tiến nhất của nhân loại, để tiếp thu học hỏi, để tự mình đứng lên trên đôi chân của mình, thoát ra khỏi sự lệ thuộc, thoát khỏi cái bóng đè của người hàng xóm đầy rắp tâm luôn ôm mưu đồ cai trị, thoát khỏi những lỗi lầm của lịch sử... đó là 1 quyết định sáng suốt mang tính chiến lược lâu dài, vì sự tự cường của dân tộc ...cũng giống như Việt Nam ta, muốn thoát khỏi cái bóng đè của người hàng xóm xấu bụng, thoát khỏi sự kìm chế của TQ, chúng ta không thể cho phép mình sợ bị trả giá... Cũng cần phải biết phân biệt đâu là nhân dân, đâu là những kẻ cơ hội, phản nghịch. Chủ quyền lãnh thổ quốc gia là bất khả xâm phạm, là nghĩa vụ thiêng liêng nhất mà mỗi người dân đều phải biết gìn giữ bảo toàn, dù phải hi sinh ngay chính bản thân. Không 1 người dân chính nghĩa nào lại đi đòi sáp nhập đất đai của tổ quốc mình cho 1 đất nước khác, đó là hành động phản quốc, đê hèn nhất. Hành động của những kẻ ly khai này không bao giờ được nhân loại tiến bộ chấp nhận. Lựa chọn bạo cường để ép buộc quan hệ, Putin càng làm nước Nga thực sự mất đi người bạn UKR thân thiết; mượn danh nghĩa những người gốc Nga sống trên UKR để thực hiện mưu đồ sáp nhập, xâm lăng, Putin đã làm xấu đi hình ảnh thân thiện của người Nga trên thế giới Lựa chọn bạo cường, Putin đã làm Nước Nga mất nhiều hơn được ...bị thế giới cô lập, cấm vận, bị mất uy tín trên trường quốc tế..Điều vô cùng tệ hại là Putin đã để lại mối thù hận cho con cháu của 2 dân tộc từng là anh em, nước Nga có Crưm chỉ là tạm thời, chắc chắn khi UKR lớn mạnh sẽ tìm mọi cách lấy lại Crưm, kể cả bằng chiến tranh, và những người dân Nga, dân UK vô tội sẽ lại phải đổ máu...

Minh Hiền

lapquyen@gmail.com

Tổng thống UKR chưa hiểu được bản chất của các nước tư bản phương tây. Đáng tiếc cho nhân dân UKR đã có một thời kỳ trãi qua quá trình phát triển xã hội chủ nghĩa và nay đang trên đường phát triển theo chủ nghĩa tư bản, những cách thức phát triển nà giới chính trị UKR đưa ra chủ yếu dựa vào các lời nói của các nước tư bản phương tây, những chưa hiểu hết các nước phương tây được gì khi giúp UKR? hệ tư tương ư (?) lạc hậu quá, nay không phải thời kỳ chiến tranh lạnh.