Ukraine thiết lập vành đai an toàn ở Donbass

Google News

(Kiến Thức) - Lực lượng biên phòng nước này gấp rút xây dựng vành đai an toàn quanh các khu vực ở Donbass nằm dưới sự kiểm soát của dân quân ly khai.

Đó là thông tin được cựu Giám đốc Cơ quan tình báo đối ngoại của Ukraine Nikolai Malomuzh tiết lộ với các phương tiện truyền thông. Theo đó, tuyến đầu tiên sẽ là các trạm kiểm soát lưu động bằng thiết bị kỹ thuật chạy dọc theo vành đai của đường phân cách. “Tuyến thứ hai là một đường kiểm soát cố định. Tuyến cuối cùng bao gồm các chiến hào, các điểm hỗ trợ và các tháp canh”, ông Malomuzh cho hay.
Một lính Ukraine đang đứng ở chiến hào đào ở tình Lugansk.

Ngoài ra, vị cựu giám đốc này cũng bày tỏ quan điểm của mình về những điều sẽ xảy ra khi mà luật trao quy chế đặc biệt cho vùng Donbass hết hiệu lực. “Chúng tôi đang ổn định tình hình trong nước, nâng cao kinh tế trong các vùng miền. Khi nào luật đó hết hiệu lực, các vùng đó lại sẽ tiếp tục thuộc về Ukraine”, ông khẳng định.
Ông gọi việc xây dựng vành đai an toàn là một biện pháp bắt buộc. “Đó không phải là một đường biên giới. Đơn giản, đó chỉ là một dải phân cách nhằm ngăn chặn sự leo thang ở các vùng hưởng quy chế đặc biệt”.
Quốc hội Ukraine, tức Rada Tối cao, ngày 16/9 đã thông qua một đạo luật về hệ thống đặc biệt của chính quyền tự xưng ở một số vùng thuộc hai tỉnh Donetsk và Lugansk. Luật này trao quy chế đặc biệt cho một số vùng ở hai tỉnh trên trong thời hạn 3 năm.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(0)