Quân đội Syria giải phóng thị trấn chiến lược ở Aleppo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thị trấn chiến lược Khan Al-Assal, phía tây nam Aleppo, sau cuộc giao tranh ác liệt với các tay súng khủng bố.

Theo Al Masdar News ngày 11/2, Quân đội Syria đã giành lại thị trấn chiến lược Khan Al-Assad sau cuộc giao tranh ác liệt với nhóm phiến quân ở khu vực phía tây nam tỉnh Aleppo.
"Lực lượng chính phủ Damascus đã đánh đuổi các tay súng thánh chiến còn lại về vùng ngoại ô thành phố Aleppo", một nguồn tin quân sự tỉnh này cho hay.
Quan doi Syria giai phong thi tran chien luoc o Aleppo
Quân đội Syria giành lại thị trấn chiến lược Khan Al-Assad, Aleppo. Ảnh: AMN.  
Được biết, Khan Al-Assal rơi vào tay Quân đội Syria Tự do (FSA) và nhóm khủng bố Jabhat Al-Nusra vào năm 2013. Sau khi chiếm được thị trấn này, nhóm phiến quân đã hành quyết nhiều binh sĩ Syria mà chúng đã bắt giữ.
Trong diễn biến khác trên chiến trường Syria, nhóm phiến quân HTS đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn nhằm tái chiếm thành phố Saraqib thuộc tỉnh Idlib từ tay Quân đội Syria.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân HTS ở Damascus hồi năm 2018 (Nguồn: AMN)

"Các tay súng HTS được cho là đã khởi động cuộc tấn công bằng cách xông vào căn cứ quân chính phủ ở phía tây Nayrab. Theo báo cáo ban đầu, chúng đã chiếm được một số khu nhà ở phía tây Nayrab, sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ đầu tiên của lực lượng Syria", AMN đưa tin.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)