Khủng bố IS đột kích, tàn sát binh sĩ Syria trên chiến trường Đông Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công của phiến quân IS nhằm vào căn cứ của họ ở vùng nông thôn phía đông tỉnh Homs cuối tuần qua.

Theo Al Masdar News, các tay súng phiến quân IS đã đột kích một căn cứ của Quân đội Syria gần trạm bơm T3, sát hại và làm bị thương nhiều binh sĩ chính phủ trước khi rút khỏi khu vực này.
Trước đó, tổ chức khủng bố IS đã mở cuộc tấn công bất ngờ khác ở vùng Badiya al-Sukhnah, buộc Quân đội Syria phải tăng cường các biện pháp an ninh trong khu vực phía đông tỉnh Homs.
Khung bo IS dot kich, tan sat binh si Syria tren chien truong Dong Homs
Quân đội Syria đã hứng chịu tổn thất nặng nề trong cuộc tấn công của phiến quân IS ở Đông Homs cuối tuần qua. Ảnh: AMN.  
Đáp trả, ngày 10/2, Quân đội Syria khởi động chiến dịch quân sự mới ở vùng Badiya al-Sukhnah nhằm loại bỏ những "hang ổ" được nhóm khủng bố sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng chính phủ Damascus ở Đông Syria.
"Quân đội chính phủ đã tấn công dữ dội nhiều khu vực được cho là nơi ẩn nấp của các tay súng IS dọc biên giới giữa tỉnh Homs và Deir Ezzor", AMN đưa tin.

Mời độc giả xem thêm video về một cuộc giao tranh giữa phiến quân IS và Quân đội Syria ở Đông Homs (Nguồn video: AMN)

Có thể thấy, kể từ đầu năm đến nay, phiến quân IS đã tăng cường hoạt động ở các mặt trận Đông Syria, thường tấn công căn cứ của lực lượng chính phủ Damascus vào ban đêm để chúng có thể rút lui an toàn về vùng sa mạc rộng lớn nằm giữa Syria và Iraq.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)