Hơn 100 quân nhân Mỹ chấn thương não sau vụ tấn công tên lửa của Iran

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ cho biết tính đến thời điểm hiện tại, số binh sĩ Mỹ bị chấn thương não trong vụ tấn công tên lửa của Iran hồi tháng trước đã tăng thêm 50%, lên hơn 100 người.

Theo hãng thông tấn Reuters, Lầu Năm Góc xác nhận trong một tuyên bố ngày 10/2 rằng tính đến thời điểm hiện tại, 109 binh sĩ Mỹ được chẩn đoán chấn thương não nhẹ trong vụ tấn công bằng tên lửa của Iran hồi tháng trước. Tuy nhiên, 76 người trong số này đã trở lại làm nhiệm vụ.
Hon 100 quan nhan My chan thuong nao sau vu tan cong ten lua cua Iran
 Các binh sĩ Mỹ tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở Anbar (Iraq) sau khi nơi này trúng tên lửa của Iran. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, Quân đội Mỹ dự đoán số binh sĩ bị tổn thương não có thể gia tăng trong những tuần tới, bởi các triệu chứng cần thời gian để biểu hiện và các binh sĩ đôi khi mất nhiều thời gian hơn để báo cáo.
Một số triệu chứng bao gồm đau đầu, chóng mặt, nhạy cảm với ánh sáng và buồn nôn.

Mời độc giả xem thêm video: Mỹ không kích khiến tư lệnh hàng đầu Iran thiệt mạng (Nguồn video: VTV1)

Như tin tức đã đưa, Tướng Iran Qassem Soleimani cùng chỉ huy dân quân Iraq Mahdi al-Muhandis đã thiệt mạng trong vụ không kích do Mỹ thực hiện nhằm vào đoàn xe của quan chức tại sân bay quốc tế Baghdad (Iraq) sáng 3/1/2020.
Đáp trả, ngày 8/1, hàng chục quả tên lửa đạn đạo đã được phóng từ bên trong Iran nhằm vào hai cơ sở quân sự Mỹ tại Iraq là cơ sở tại thành phố Erbil ở miền Bắc Iraq và căn cứ không quân Ain al-Asad ở miền Tây nước này.
Chính quyền Iran tuyên bố vụ phóng tên lửa nhằm mục đích trả thù cho cái chết của tướng Soleimani. Ngay sau vụ tấn công của Tehran khi đó, Mỹ khẳng định không có bất cứ thương vong về người nào.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)