Nghị sĩ Nhật bị bắt vì nghi nhận hối lộ của công ty Trung Quốc

Google News

Các công tố viên ở Tokyo đã bắt giữ nghị sĩ Tsukasa Akimoto của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP) vì nghi vấn nhận hối lộ của công ty Trung Quốc muốn mở sòng bạc.

Ông Akimoto, một nghị sĩ ở Hạ viện, là nhân vật chủ chốt trong việc hình thành chính sách quản lý các khu nghỉ dưỡng sòng bạc, Nikkei Asian Review cho biết. Ông bị cáo buộc đã nhận hàng chục nghìn USD tiền mặt từ một công ty Trung Quốc.
Nghi si Nhat bi bat vi nghi nhan hoi lo cua cong ty Trung Quoc
Nghị sĩ Tsukasa Akimoto của đảng Dân chủ Tự do cầm quyền (LDP). Ảnh: Kyodo. 
Công ty này thành lập văn phòng ở Nhật Bản tháng 7/2017 với dự định mở sòng bạc. Một nhân viên phụ trách chi nhánh này và một cựu giám đốc của chi nhánh bị tình nghi đã mang vào Nhật hơn 1 triệu yen (9.100 USD) mà không báo cáo với giới chức hải quan, vi phạm luật về ngoại hối.
Các công tố viên cáo buộc công ty Trung Quốc đã hối lộ ông Akimoto với hy vọng có kết quả thuận lợi hơn trong nỗ lực tiến vào thị trường sòng bạc còn non trẻ của Nhật.
Ông Akimoto đã có bài diễn văn ở một hội nghị ở Okinawa do công ty này tổ chức tháng 8/2017. Ông đã gặp đại diện công ty nhiều lần ở làng Rusutsu, đảo Hokkaido, nơi có dự án nghỉ mát, và ở Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch.
Nhưng nỗ lực của công ty không đem lại kết quả. Tháng 11 vừa qua, chính quyền Hokkaido tuyên bố sẽ không mời gọi đầu tư dự án sòng bạc.
Theo Trọng Thuấn/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)