Tổng thống Trump dự đoán bất ngờ về “quà Giáng sinh” của Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Thay vì các vụ thử tên lửa, Tổng thống Mỹ Donald Trump dự đoán "quà Giáng sinh" mà Bình Nhưỡng tặng Washington có thể là một chiếc bình đẹp.

Theo hãng thông tấn Reuters, Tổng thống Trump ngày 24/12 cho biết, Mỹ đã chuẩn bị mọi biện pháp để đối phó với "quà Giáng sinh" của Triều Tiên.
Tuy nhiên, ông chủ Nhà Trắng dự đoán rằng, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ tặng ông một "món quà tuyệt vời", ví dụ như một chiếc bình đẹp cho Giáng sinh, chứ không phải một vụ phóng tên lửa như người nhiều dự đoán.
"Chúng ta sẽ chờ xem điều bất ngờ đó là gì và chúng tôi sẽ giải quyết thành công việc này. Có thể đó là một món quà tuyệt vời, ví dụ như một chiếc bình đẹp để phản đối vụ phóng tên lửa", ông Trump nói đùa với các phóng viên tại khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago, Florida.
Tong thong Trump du doan bat ngo ve “qua Giang sinh” cua Trieu Tien
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Sky. 
Trước đó, ngày 23/12, CNN dẫn một nguồn tin thân cận cho hay, Triều Tiên có kế hoạch cho một chính sách cứng rắn với Mỹ liên quan đến tiến trình đàm phán phi hạt nhân hóa đang đình trệ giữa hai nước. Cũng theo nguồn tin, đây có thể là "món quà Giáng sinh" mà Triều Tiên "úp mở" vào đầu tháng này.
Hồi tháng 4/2019, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đưa ra "hạn chót cuối năm" cho Mỹ, trong đó yêu cầu Washington phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt gây cản trở kinh tế Triều Tiên trước thời hạn trên.
Khi thời hạn chót đang đến gần, đầu tháng 12 vừa qua, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Thae Song cảnh báo cách Mỹ hành xử sẽ quyết định "món quà Giáng sinh" họ nhận được vào hạn chót cuối năm nếu đề xuất của họ không được chấp nhận.

Mời độc giả xem thêm video: Tầm quan trọng của chương trình hạt nhân với Triều Tiên (Nguồn video: VTC1)

Truyền thông phương Tây sau đó dự đoán hai “món quà” Triều Tiên có thể tặng Mỹ nếu tiến trình đàm phán giữa hai nước vẫn bế tắc.
Thứ nhất, Bình Nhưỡng có thể sẽ phóng vệ tinh lên quỹ đạo. Món quà thứ hai là khả năng Triều Tiên thử tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) hoặc thử hạt nhân.
"Chúng ta cứ chờ xem. Tôi sẽ thất vọng nếu có gì đó đã được lên kế hoạch. Và nếu có, chúng tôi sẽ đối phó. Chúng tôi đang theo dõi rất sát sao", Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại Nhà Trắng hôm 16/12.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)