Nhật Bản: Trung Quốc đưa tàu ngầm tới gần quần đảo Senkaku

Google News

Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo phát hiện một tàu ngầm và tàu hải cảnh Trung Quốc ngay bên ngoài vùng biển Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku/Điếu Ngư.

Theo hãng tin Kyodo, ngày 11/1, Bộ Quốc phòng Nhật Bản thông báo phát hiện một tàu ngầm và tàu hải cảnh Trung Quốc ngay bên ngoài vùng biển Nhật Bản xung quanh quần đảo Senkaku (Trung Quốc gọi là đảo Điếu Ngư) trên Biển Hoa Đông.
Tàu hải giám Trung Quốc hoạt động gần khu vực tranh chấp trên biển Hoa Đông.
Các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc thường xuyên tiến vào vùng biển xung quanh quần đảo Senkaku hiện do Nhật Bản kiểm soát này. Bắc Kinh đẩy mạnh tuyên bố chủ quyền đối với các đảo nhỏ không người ở kể từ khi Chính phủ Nhật Bản mua phần lớn quần đảo Senkaku từ một chủ tư nhân người Nhật và đặt dưới sự kiểm soát của nhà nước từ năm 2012.
Động thái này đã gặp phải sự chỉ trích gay gắt từ phía Trung Quốc và dẫn tới việc các tàu tuần tra của Bắc Kinh thường xuyên tới các vùng biển Nhật Bản xung quanh hòn đảo này.
Hồi tháng 11/2004, một tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc cũng đã tiến vào vùng biển của Nhật Bản xung quanh các hòn đảo khác ở tỉnh Okinawa.
Theo Vietnam Plus

>> xem thêm

Bình luận(0)