Ngại Trung Quốc, Mỹ điều thêm tàu tên lửa "khủng" tới Nhật

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Stars and Stripes đưa tin Mỹ điều thêm 2 tàu khu trục mang tên lửa tới căn cứ hải quân ở thành phố Yokosuka, Nhật Bản.

Theo tờ Stars and Stripes, 2 tàu khu trục mang tên lửa 
USS Benfold và USS Milius sẽ lần lượt rời cảng San Diego và tới cảng Yokosuka vào mùa hè năm 2015 và 2017. 
Cơ số quân của mỗi con tàu là khoảng 600 người. Hiện tại, hai tàu này đang thuộc phiên chế căn cứ Hải quân Mỹ ở San Diego.
Đây là lần đầu tiên kể từ 1992, Washington tăng cường nhóm hải quân của mình ở Yokosuka. Từ năm 2017 đội tàu Mỹ sẽ gồm 13 chiến hạm các loại, trong đó có các tàu sân bay hạt nhân tấn công USS George Washington.
Tàu khu trục mang tên lửa 
USS Benfold.

Tháng 4/2014, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Chuck Hagel từng công bố sẽ gửi thêm 2 tàu chiến tới Nhật vào năm 2017. 
Cũng theo thông báo từ Hải quân Mỹ, 2 tàu Benfold và Milius đang được hiện đại hóa và nâng cấp. Lần nâng cấp này, 2 tàu được nâng cấp phiên bản tối tân nhất của hệ thống tác chiến Aegis có thể tác chiến trên không, trên mặt nước cũng như chống ngầm và hệ thống phòng thủ tên lửa. Các con tàu cũng được trang bị hệ thống điện tử, vũ khí mới.
Theo tờ Stars and Stripes, động thái bổ sung các tàu chống tên lửa được cho là nhằm nâng cao sức mạnh của Mỹ ở Đông Á do lo ngại chương trình hạt nhân của Triều Tiên cũng như căng thẳng trong khu vực giữa đồng minh của Mỹ với Trung Quốc bao gồm cả căng thẳng ở Biển Đông và biển Hoa Đông.
Song Tử

Bình luận(0)