Thỏa thuận ngừng bắn mới ở miền đông Ukraine hé lộ điều gì?

Google News

(Kiến Thức) - Tỉnh trưởng mới Donetsk Kikhtenko Alexander trong một cuộc phỏng vấn tiết lộ rằng, chính quyền trung ương mới ký một thỏa thuận ngừng bắn mới với phe ly khai.

“Theo thông tin tôi có được, tối 10/10, thỏa thuận ngừng bắn mới này đã được ký giữa Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội, Tướng Dumanskiy với Thủ tướng nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng Alexander Zaharchenko. Thông tin này đã được xác nhận ngày 12/10”, ông Kikhtenko nói trong cuộc phỏng vấn với tờ Mirror.
 Các binh sĩ tham gia chiến dịch quân sự ở miền đông Ukraine.
Ông này lưu ý rằng, chính quyền trung ương Ukraine sẽ tiến hành cuộc trao đổi các vùng đất với phe ly khai. “Thực tế, những vùng đất tranh chấp dọc theo đường ranh giới được hình thành sau Thỏa thuận Minsk. Có những vùng đất hiện nằm dưới sự kiểm soát của DPR. Vì thế, chúng tôi và phe ly khai  thân Nga sẽ cần đưa ra các thỏa thuận trao đổi các vùng đất tranh chấp đó ở các cuộc đàm phán cấp cao”, tân tỉnh trưởng này nói.
Nói về cuộc giao tranh ác liệt giữa phe ly khai và quân chính phủ ở khu vực sân bay Donetsk, ông Kikhtenko thông tin: “Một mặt, sân bay Donetsk trở thành một biểu tượng về chủ nghĩa anh hùng. Mặt khác, chúng ta cần đối mặt với một thực tế rằng, sân bay này vẫn hàng ngày hứng chịu những đợt pháo kích. Những người lính của chúng ta thiệt mạng hay thương vong trong các cuộc giao tranh ở đó”.
Còn nhớ, ngày 11/10, phe ly khai thông báo, họ sẽ ngừng bắn và tuân thủ “chế độ im lặng” ở vùng miền đông. Tuy nhiên, ở khu vực chiến sự chống khủng bố (ATO) này, người ta vẫn nghe thấy những vụ pháo kích kể từ thời điểm đó.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(2)

Minh Hiền

Phạm Hoài

ở đâu có tiếng súng nổ, ở đó luôn có những con người vô tội phải hy sinh

Minh Hiền

LeSang

Tội ác rợn tóc gáy của binh lính Ukraine cũng chặt đầu,moi lấy nội tạng của nạn nhân rồi đem chôn tập thể. IS làm sao bằng ?Hãy đem treo cổ Porosenko và chính phủ cuả ông ta chuyên uống máu lạnh.