6 binh sĩ Ukraine bị thương do tên lửa Grad của ly khai

Google News

(Kiến Thức) - Các dân quân tự vệ phe ly khai gốc người Cossack bắn tên lửa Grad vào một khu vực ở tỉnh Lugansk, khiến 6 binh sĩ Kiev bị thương.

Thông tin trên do Tỉnh trưởng tỉnh Lugansk, ông Gennady Moskal cho phóng viên biết. Theo lời ông này, vào ngày 12/10, phe ly khai thuộc Cộng hòa Nhân dân Lugansk đã 12 lần bắn phá vào các vị trí của lực lượng quân đội chính phủ.
Cụ thể, vào các thời điểm là 12h, 14h50 và 18h10 (theo giờ địa phương ngày 12/10), các dân quân ly khai thuộc Tiểu đoàn Don Cossacks số 32 đã bắn rocket vào các hàng rào chắn đường do Vệ binh Quốc gia lập nên ở Bakhmutka, khiến 4 binh sĩ bị thương.
Phe ly khai diễu trên một con đường ở miền đông Ukraine.
Tiếp sau đó, vào lúc 18h30 cùng ngày, các dân quân tự vệ trên tiếp tục hành động bắn phá vào căn cứ của Lữ đoàn số 24 của Lực lượng vũ trang Ukraine đóng gần Thung lũng Hòa Binh.
Hai quân nhân (một thuộc Lữ đoàn Bộ binh số 128 và một thuộc Lữ đoàn Xe tăng số 17) cũng bị thương trong các đợt tấn công của phe ly khai thân Nga trong ngày 12/10.
Ông Moskal cho biết, cây cầu bắc ngang qua sông Seversky Donets River gần Bliss đã bị trúng pháo vào sáng ngày 13/10. May mắn thay, không có trường hợp thương tích nào được ghi nhận.
Thanh Nga (theo UN)

Bình luận(0)