Bất chấp Chế độ yên tĩnh, Ukraine pháo kích sân bay Donetsk

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày 12/10, Quân đội Ukraine tiếp tục pháo kích vào sân bay Donetsk, phóng viên RIA Novosti cho hay.

Xung quanh sân bay Donetsk, lãnh thổ dân quân kiểm soát toàn bộ, đang tiếp tục diễn ra các cuộc đọ súng và "đấu pháo" giữa lực lượng dân quân và an ninh. Lực lượng dân quân đang cố thủ tại sân bay, trong khi các lực lượng an ninh bắn phá các vị trí của họ từ làng Peski và thành phố Avdiyivka (ngoại ô Donetsk).
Pháo kích ở sân bay Donetsk. 
12 dân thường và 4 binh sĩ phe ly khai đã thiệt mạng ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR) ngày 11/10 do pháo kích từ Quân đội Ukraine. Thông tin này được tờ RIA Novosti dẫn lời phó chỉ huy Dân quân Donetsk Eduard Basurin đưa ra ngày 12/10.
"Trong một ngày, 12 thường dân đã thiệt mạng bao gồm 6 phụ nữ và 1 trẻ em. 13 người khác bị thương. Hầu hết những người này ở Donetsk", ông Eduard Basurin nói.
Cũng theo ông Eduard Basurin, lực lượng ly khai có 4 binh sĩ hy sinh và 12 người bị thương, trong đó có 2 người thiệt mang ở thành phố Avdiivka.
Trong ngày 11/10, Thủ tướng DPR Alexander Zakharchenko công bố bắt đầu chế độ yên tĩnh. Việc rút các khẩu pháo hạng nặng khỏi tuyến tiếp giáp của các bên đối lập trên lãnh thổ DPR có thể bắt đầu ngay sau 5 ngày tuân thủ chế độ yên tĩnh, đó là tuyên bố do ông Aleksandr Zakharchenko.
Song Tử

Bình luận(0)