Nữ cảnh sát Trung Quốc thiệt mạng ở Tân Cương

Google News

(Kiến Thức) - Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đưa tin, hai tên côn đồ đâm chết một nữ cảnh sát làm việc ở Khu tự trị Tân Cương vào sáng 13/10.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết trên blog chính thức của họ rằng, hai thủ phạm di chuyển trên xe gắn máy đã sử dụng những vũ khí sắc nhọn “để tấn công và sát hại một cách dã man” viên nữ cảnh sát.
 Một cuộc bạo loạn ở Tân Cương. (Ảnh minh họa)

CCTV không nêu sắc tộc của cảnh sát nữ xấu số trên. Tuy nhiên, dựa vào tên của cô ấy, mọi người nhận định là cô là người Duy Ngô Nhĩ, nhóm dân tộc thiểu số người Hồi giáo chiếm đại đa số ở Tân Cương. Một đồng nghiệp cho CCTV biết rằng, nạn nhân đang mang thai 2 tháng.
Vụ tấn công xảy ra vào ngày 10/10 gần một khu chợ ở quận Pishan, vùng Hotan. Theo dư luận, chính quy định hạn chế sự tự do của báo chí ở Tân Cương đã khiến các phóng viên khó khăn trong việc tiếp cận chi tiết vụ việc.
Hàng trăm người đã thiệt mạng ở Tân Cương trong vòng 2 năm trở lại đây, chủ yếu là trong các vụ bạo lực giữa người Duy Ngô Nhĩ và tộc người Hán sinh sống ở khu tự trị này. Chính quyền Bắc Kinh cũng đổ lỗi cho những phần tử Hồi giáo chịu trách nhiệm về các vụ tấn công ở Tân Cương và các vùng khác ở Trung Quốc.
Thanh Nga (theo Reuters)

Bình luận(0)