NATO: Nga đã rút phần lớn quân khỏi Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - NATO cho biết một lượng đáng kể quân đôi Nga đã rút khỏi miền đông Ukraine, nhưng một số lực lượng vẫn ở lại khu vực này.

Các tay súng ly khai thân Nga bảo vệ một trạm kiểm soát ở miền đông Ukraine.
“Một lượng đáng kể quân đội thông thường của Nga đã rút khỏi miền đông Ukraine, nhưng Moscow vẫn triển khai hàng nghìn binh sĩ dọc biên giới giữa hai nước. Một số binh sĩ Nga vẫn ở lại Ukraine. Rất khó để xác định số lượng cụ thể vì các tay súng ly khai kiểm soát một số cửa khẩu và và quân đội Nga thường xuyên di chuyển qua biên giới”, phát ngôn viên của NATO, Trung tá Jay Janzen cho biết.
Ông Janzen cũng cho rằng lực lượng đặc nhiệm Nga vẫn đang hoạt động tại Ukraine và họ rất khó bị phát hiện. Trong khi đó, các quan chức Kiev cáo buộc hàng nghìn binh sĩ Nga được trang bị vũ khí hạng nặng vẫn đóng quân sát biên giới Ukraine.
Ngày 24/9, Người đứng đầu Cơ quan thông tin Tác chiến của Quân đội Ukraine Dmytro Tymchuk cho biết Nga cũng đang tiếp tục triển khai quân đội tại miền bắc Crimea.
Mặc dù vây, Moscow phủ nhận trang bị vũ khí cho phe ly khai và gửi Quân đội Nga tới vùng Donetsk và Luhansk để hỗ trợ phe khai khai chiến đấu chống lại Quân đội chính phủ Ukraine.
Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết 3.245 người đã thiệt mạng kể từ khi cuộc giao tranh bùng phát ở miền đông Ukraine vào tháng 4. Một thỏa thuận ngừng bắn đã đạt được ngày 5/9 và hai bên đã đồng ý thành lập một vùng đệm rộng khoảng 30 km. Tuy nhiên, một số vụ nã pháo vào ban đêm vẫn xảy ra ở Donetsk, Avdiivka và Debaltseve.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

NATO có đủ các thiết bị theo dõi thì cứ lấy kết quả/hình ảnh ra mà l;àm minh chững, lập lờ đâu phải quân tử mà chỉ mang tiếng ăn không nói có.

Minh Hiền

ngoc vu

lần này nên vui hay buồn cho nga đây? chính nato tuyên bố như vậy mà. mấy khi moscow nhận được các ý kiến khách quan về vấn đề xung đột ukraine từ phía nato chứ. hãy xem lại những cuộc chiến ngôn từ giữa 2 bên từ đầu cuộc khủng hoảng ukraina tới giờ.

Minh Hiền

dangcuopnato

Cũng chỉ là lời đảng cướp NATO.