Kiev phủ nhận cho lính dùng vũ khí chống lại dân miền đông

Google News

(Kiến Thức) - Thủ tướng Ukraine Arseny Yatsenyuk khẳng định, Kiev không ra chỉ thị cho Lực lượng vũ trang sử dụng vũ khí chống lại dân thường ở miền đông chiến sự.

Khi được hỏi bởi một đại diện Tổ chức Theo dõi nhân quyền (HRW) là tại sao Ukraine lại sử dụng pháo cối và các vũ khí khác chống lại dân thường ở miền đông, Thủ tướng Yatsenyuk – người lúc đó đang có bài phát biểu trước Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR) ở New York – cho hay, quân đội của họ không nhận bất cứ chỉ thị nào như vậy.
Một xe chở quân của Quân đội Ukraine tham gia trong chiến dịch quân sự miền đông.

Ông cũng cho hay, chính quyền Kiev sẵn sàng điều tra các trường hợp như vậy và đề nghị vị đại diện HRW gửi bất cứ bằng chứng nào mà bà có cho họ.
Theo số liệu của Liên Hiệp Quốc, khoảng 3.500 người, bao gồm hàng trăm dân thường, thiệt mạng và hàng trăm nghìn người đã phải chạy sơ tán khỏi vùng chiến sự ở miền đông nam Ukraine.
Các bên tham gia cuộc xung đột Ukraine đã nhất trí ngừng bắn trong cuộc đàm phán do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) làm trung gian vào ngày 5/9 ở thủ đô Minsk của Belarus.
Thanh Nga (theo Itar Tass)

Bình luận(3)

Minh Hiền

Truong Khac Vy

Arseny Yatsenyuk khẳng định, Kiev không ra chỉ thị cho Lực lượng vũ trang sử dụng vũ khí chống lại dân thường ở miền đông chiến sự. Đúng là tên bịp bợp, khát máu dám ra lệnh cho quân đội nã pháo hạng nặng, đưa xe tăng bắn phá tan tành Miền đông và hố chôn tập thể không đủ làm bằng chứng hay sao còn lải nhải biện bạch chối tội. Tay này trẻ người nhưng độc ác khó lường.

Minh Hiền

hoa hoa

không có lửa thì làm sao có khói chứ? nếu ko có thì đâu có chuyện 1 đại diện LHQ lại chất vấn vị thủ tướng của ukraina.

Minh Hiền

Hoàng Quỳnh

Tuy nhiên, giao cho quân đội vũ khí hạng nặng để đưa đến Miền đông làm gì??? không lẽ mở triển lãm về vũ khí Ukraine ???