Tổng thống Belarus: “Không ai chiến thắng trong xung đột Ukraine”

Google News

(Kiến Thức) - Tổng thống Belarus cho biết, các bên tham gia cuộc xung đột vũ trang ở Ukraine nhận ra rằng, không có người chiến thăng cuối cùng nếu chiến tranh nổ ra.

“Tất cả các bên tham gia cuộc xung đột này chắc chắn rằng, họ sẽ không thể chiến thắng. Chẳng phải quân đội Ukraine hay quân đòi ly khai sẽ chiến thắng trong cuộc chiến này... Trong sâu thẳm tâm trí tôi, tôi tin rằng sẽ không có cuộc chiến tranh nào ở Ukraine cả bởi vì không ai muốn điều đó”, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko nói.
Lính Ukraine đóng quân ở làng Luhanske đang nghỉ ăn trưa ngày 24/9.
Nói về các cáo buộc liên quan tới việc Nga can thiệp quan sự ở miền đông nam Ukraine, ông Lukashenko khẳng định: “Nga không bao giờ tham gia chiến đấu ở đó”.
“Những người chiến đấu ở đó là những ai ư? Theo tôi là những người từng sống ở một quốc gia, đang giết hại lẫn nhau, anh và em đang đấu đá lẫn nhau. Điều này là không bình thường. Sự phân chia trong đại bộ phận dân Ukraine (một bên ủng hộ phương Tây, một bên ủng hộ phương Đông) đã bị chi phối bởi bên ngoài”.
Ngoài ra, ông cũng đánh giá cao các công việc được thực hiện bởi nhóm tiếp xúc, vốn đã nhiều lần đã nhóm họp ở thủ đô Minsk của Belarus để đàm phán cách chấm dứt cuộc xung đột ở Ukraine.
Thanh Nga

Bình luận(2)

Minh Hiền

ngoc vu

bài này tổng thống belarus cũng đưa ra ý kiến khách quan của mình, đâu có bênh Nga.

Minh Hiền

dangcuopnato

Belarus cũng là đồng minh thân cận của Nga rồi còn đâu?