Nga chuẩn bị cho chuyến hàng viện trợ thứ 4 sang Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Đại diện chính quyền Nga ngày 24/9 cho biết, họ đang chuẩn bị cho đợt chuyển hàng viện trợ nhân đạo thứ 4 cho vùng miền đông Ukraine.

Thứ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Vladimir Stepanov cho hay, các công tác chuẩn bị cho đợt chuyển hàng này cũng sắp hoàn tất. Giờ họ chỉ chờ bên Bộ Ngoại giao thông báo ngày xuất phát.
 Xe chở hàng viện trợ của Nga.
“Chúng tôi đang cùng phối họp làm việc với Bộ Ngoại giao để xúc tiến các thủ tục cần thiết cho đợt chuyển hàng này. Thông qua các kênh ngoại giao, ngày quyết định gửi hàng viện trợ đó sẽ được quyết định”, Thứ trưởng Stepanov phát biểu trong cuộc họp của Ủy ban hỗ trợ dành cho các cư dân miền đông nam Ukraine.
Trước đó, Nga đã gửi 3 đợt chuyến hàng viện trợ tới những người dân sống ở vùng chiến sự, 2 đợt hàng gửi sang Lugansk, 1 đợt chuyển sang Donetsk. Thứ trưởng Stepanov trước đây từng lưu ý rằng, các đợt chuyển hàng viện trợ không thể kéo dài trong 1, 2 tuần mà phải diễn ra thường xuyên.
Cùng với đó, các nhân viên cứu hộ Nga sẽ giúp đỡ những người đồng nghiệp ở đông Ukraine đánh giá xem điều kiện của người dân nơi đây có chịu được tiết trời mùa đông lạnh giá hay không.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)