Kẻ đột nhập dinh thự của Nhật hoàng Naruhito khai gì?

Google News

 Một người đàn ông 29 tuổi đã bị bắt giữ sau khi đột nhập vào dinh thự của Nhật hoàng Naruhito ở thủ đô Tokyo.

Theo Fuji News Network (FNN), nghi phạm 29 tuổi, chưa được tiết lộ danh tính, đã đột nhập vào dinh thự Akasaka vốn được bảo vệ nghiêm ngặt của Nhật hoàng Naruhito từ nhà khách gần đó vào tối 2/1. FNN cho biết thêm, vào thời điểm người lạ đột nhập, cổng của khu nhà khách này không có người canh gác.
Đài truyền hình Nhật Bản dẫn lời cảnh sát cho hay, nghi phạm bị vệ binh hoàng gia bắt giữ gần nơi ở của một thành viên Hoàng gia Nhật Bản khoảng hai giờ sau khi anh ta đột nhập vào dinh thự Akasaka.
TBS đưa tin, nghi phạm bước đầu khai với cảnh sát rằng anh ta thực hiện vụ đột nhập vì "muốn gặp các thành viên của gia đình hoàng gia". 
Ke dot nhap dinh thu cua Nhat hoang Naruhito khai gi?
 Cổng vào khu dinh thự Akasaka dành cho các thành viên gia đình Hoàng gia Nhật Bản. Ảnh: Kyodo.
Hiện chưa có thông tin về việc liệu người này có gặp được thành viên Hoàng gia Nhật Bản nào hay không, nhưng truyền thông địa phương cho biết không ai bị thương trong vụ việc.
Được biết, đây không phải là lần đầu tiên khu dinh thự Akasaka của Nhật hoàng bị đột nhậpHồi tháng 5/2020, một người đàn ông bị bắt sau khi bơi qua hào nước để leo tường, tiếp cận khu vực cấm bên trong dinh thự này. 

Mời độc giả xem thêm video: Lễ đăng quang chính thức của Nhật hoàng Naruhito (Nguồn video: VTV)

Nhật hoàng Naruhito lên ngôi trong một buổi lễ chính thức vào tháng 10/2019. Ông và vợ, Hoàng hậu Masako, đã có bài phát biểu năm mới qua video lần đầu tiên vào ngày 1/1/2021, sau khi sự xuất hiện truyền thống nhân dịp năm mới bị hủy do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)