Lý do dân Hồ Nam, Trung Quốc uống phân ngừa ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia khẳng định, ngoài mùi vị khó ngửi ra, nước uống từ phân động vật không mang lại bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Trước đó, Tân Hoa Xã từng đưa tin chấn động người dân làng Xiangtan, Hồ Nam, Trung Quốc tiến hành phơi phân bò, dê, cừu dưới ánh mặt trời rồi tán nhỏ, sắc với nước uống với hy vọng nó có khả năng phòng và điều trị ung thư.
 Người dân làng Xiangtan phơi khô phân cừu thu thập được trước khi sử dụng.
Dù vô lý song không ít gia đình tin vào phương thuốc truyền miệng này. Ít nhất 20 hộ gia đình được ghi nhận sử dụng chúng như một loại nước uống bổ dưỡng, cải thiện tình trạng sức khỏe cho các thành viên.
Cụ thể, họ thu thập phân bò, cừu hoặc dê tươi trên các hẻm núi để phơi khô, tiến hành tán nhuyễn, pha với nước và uống hai lần một ngày.
Theo họ, uống nước từ phân động vật 2 lần một ngày sẽ mang lại hiệu quả phòng và trị ung thư. 
Niềm tin ngây thơ vào bài thuốc này bắt nguồn từ sự tiến triển sức khỏe của người phụ nữ tên Ma được chẩn đoán mắc ung thư phổi giai đoạn cuối hồi tháng trước. Bệnh nhân không có khả năng chữa khỏi, được cơ sở y tế trả về địa phương chờ chết. Tuy nhiên, sau khi uống thuốc từ một thầy lang chừng 8 tháng, tình trạng của bà Ma được cải thiện đáng kể.
“Tiếng lành đồn xa”, người dân nô nức rủ nhau lên núi tìm phân các loại động vật để pha với nước uống như người phụ nữ may mắn kia đã làm.
Bên cạnh niềm tin mù quáng, một trong những lý do khiến người dân nơi đây tìm đến bài thuốc lạ chính bởi sự nghèo đói luôn vây quanh. Họ khó có thể trang trải chi phí khi bị bệnh tấn công.
Hơn nữa, Xiangtan là ngôi làng khá biệt lập. Việc di chuyển, trao đổi thông tin với bên ngoài rất hạn chế.
Hải Yến (theo Metro, tổng hợp)

Bình luận(0)