Giật mình người dân Trung Quốc uống phân trị ung thư

Google News

(Kiến Thức) - Đói nghèo, thiếu hiểu biết khiến người dân làng Tân Thị (Jinshi Xiangtan), Hồ Nam, Trung Quốc tận dụng nước trộn phân bò, dê để điều trị ung thư.

Thông tin được đăng tải trên Tân Hoa Xã khiến không ít người choáng váng. Cụ thể, người dân trong làng tin rằng việc phơi khô phân bò, dê dưới ánh nắng mặt trời rồi tán nhuyễn thành bột uống có khả năng phòng bệnh và điều trị ung thư.
 Các chuyên gia khẳng định phân bò, dê phơi khô sắc thuốc không có giá trị chữa ung thư.
Niềm tin của họ bắt nguồn từ việc hai lão nhân trong làng khẳng định họ thoát bệnh nhờ uống loại thuốc được sắc từ cách trên.
Tuy nhiên trái với niềm tin của người dân nơi đây, các bác sĩ chuyên khoa đều phủ nhận tác dụng “thần thánh” từ bát thuốc sắc từ phân bò, dê.
Khi mới xuất hiện, thông tin trở thành chủ đề được cư dân mạng bàn tán xôn xao. Nhiều người bày tỏ sự cảm thông: “Khó có thể tin được, trong thế kỷ 21 và ngay tại đất nước có nền kinh tế khá phát triển lại có người theo đuổi cách chữa bệnh ngây thơ này”. Trong khi đó, không ít người lại tỏ ra mỉa mai khi nhận xét: “Như thế có phải đơn giản hơn không. Các bệnh viện ung bướu chẳng thể hốt bạc và nên đóng cửa thôi”.
Hải Yến

Bình luận(0)