Thượng úy công an tông chết người: Cha chấp nhận chết cứu con

Google News

(Kiến Thức) - "Thằng Đạt cháu tôi nó sống được là nhờ cha nó cứu. Còn tôi nhìn thấy con cháu mình gặp nạn nhưng không thể cứu được, tôi đau lòng quá". 

Ông Võ Văn Tách (64 tuổi) cha ruột của anh Võ Văn Hơn (36 tuổi, ngụ xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi, TP HCM) kể lại giây phút con trai và đứa cháu nội gặp tai nạn mà ông là người chứng kiến.
“Nó cứu con nhưng tôi không cứu được con”…
Chiều muộn, giữa căn nhà cấp 4 tường gạch vẫn chưa được tô ven đường Bến Đình (xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi) là chiếc quan tài và di ảnh của anh Võ Văn Hơn, người đàn ông trụ cột của gia đình vừa ra đi sau vụ TNGT thương tâm, bỏ lại vợ và 2 đứa con thơ nheo nhóc.
Căn nhà tường gạch vẫn chưa được tô trét của vợ chồng và 2 đứa con anh Hơn từ nay thiếu vắng trụ cột gia đình. 
Đứng bất động cạnh quan tài chồng, gương mặt chị Nguyễn Thị Duy Hoàng héo hắt, đôi mắt trũng sâu vì những đêm thức trắng trước biến cố quá lớn bất ngờ ập đến cướp đi người chồng và sinh mạng đứa con trai 9 tuổi vẫn chưa tiên lượng đang cấp cứu tại bệnh viện huyện.
Vụ tai nạn xảy ra khoảng gần 16h ngày 16/11, thời điểm đó anh Hơn và cháu Võ Thành Đạt (con trai anh Hơn) vừa từ nhà đi bộ ra đường Bến Đình để vào thăm ruộng. Đi được gần 200m sát lề đường thì từ hướng ngược lại, chiếc ô tô loại 7 chỗ hiệu Innova dù vào khúc cua nhưng vẫn chạy với tốc độ khủng khiếp.
 Ông Tách (cha nạn nhân Hơn) đang kể lại giây phút con trai và cháu nội gặp nạn và khi ông Tách lao ra chặn xe, người lái chiếc xe định tông cả ông.
“Đang đứng trước cổng nhà để dựng cái chòi lá, tôi nghe tiếng xe như xé gió liền hướng ra nhìn thì thấy thằng Hơn ôm con vào lòng định nhảy xuống đám cỏ ven đường nhưng không kịp. Chỉ trong tích tắc chiếc xe xỉa vào hất văng cả 2 cha con. Đứa cháu nội được cha nó che chở nên văng xuống bụi cỏ, trong khi con trai tôi bị hất lên cao nhiều mét rồi rơi xuống đất cách hiện trường hàng chục mét, nằm bất động. Vậy mà sau khi gây tai nạn, chiếc xe vẫn tiếp tục bỏ chạy”, ông Tách nghẹn ngào kể lại.
Chứng kiến cảnh tượng hãi hùng, ông Tách đã vội lao ra đường giang 2 tay định chặn chiếc xe gây tai nạn cho con cháu mình. “Vậy mà người lái xe còn muốn lách xe vào tông luôn tôi khiến tôi hoảng sợ nhảy vào lề đường để tránh. Sau đó chiếc xe rẽ phải ra tỉnh lộ 7 mất hút”, ông Tách bức xúc chia sẻ.
Lúc này ông Tách truy hô và cùng người thân chạy đến đưa con cháu vào bệnh viện huyện Củ Chi cấp cứu. Tuy nhiên do vết thương quá nặng nên anh Hơn đã tử vong, riêng cháu Đạt bị chấn thương nứt sọ; gãy tay… hiện vẫn điều trị tại bệnh viện.
“Thằng Đạt nó sống được là nhờ cha nó cứu. Còn tôi nhìn thấy con cháu mình gặp nạn nhưng không thể cứu được, tôi quá đau lòng!”, ông Tách trách mình trong nước mắt.
Người gây tai nạn bỏ chạy là thượng úy công an
Tiếp xúc với PV Kiến Thức tại đám tang anh Hơn, ông Tách và những người thân khẳng định: “Người lái chiếc Innova gây tai nạn thương vong cho con, cháu mình là anh Nguyễn Văn Xịn (30 tuổi), thượng úy cảnh sát đang công tác tại công an phường 10, quận 4, TP HCM”.
 Đại diện công an phường 10, quận 4 (nơi thượng úy Xịn công tác) đã đến phúng điều, chia buồn cùng gia đình nạn nhân.
Theo đó, ngay sau khi tai nạn xảy ra, chiếc xe nói trên đã bỏ chạy nhưng có đôi nam nữ đi đường nhìn thấy đã âm thầm đuổi theo. Chạy gần 2km, chiếc xe rẽ vào căn nhà cũng trên địa bàn xã An Nhơn Tây, huyện Củ Chi nên 2 người tốt bụng đã ghi lại biển số xe quay trở lại báo tin cho gia đình ông Tách.
Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, công an huyện Củ Chi đã đến hiện trường, đồng thời đưa phương tiện cùng người lái xe về trụ sở công an làm việc. Bước đầu cơ quan công an xác định người điều khiển phương tiện gây tai nạn rồi bỏ mặc các nạn nhân, chạy khỏi hiện trường là anh Xịn (ngụ quận 1), đang công tác tại công an phường 10, quận 4. Tuy nhiên nguyên nhân gây tai nạn cũng như việc bỏ chạy khỏi hiện trường mà không cứu các nạn nhân đang được các ngành chức năng làm rõ, công an chưa cung cấp thông tin, kết quả điều tra cho gia đình. 
Theo người thân anh Xịn thì anh này đã lập gia đình, nhà ở quận 1. Thời điểm xảy ra tai nạn, anh ta vừa đi thăm thầy cô giáo cũ, trên đường về nhà cha mẹ ruột ở xã An Nhơn Tây thì gây tai nạn.
 Hiện trường nơi anh Hơn gặp tai nạn, tử vong.
“Dù với bất cứ lý do gì mà gây tai nạn khiến các nạn nhân thoi thóp nhưng không dừng lại để đưa họ đi cấp cứu là điều không thể chấp nhận được”, nhiều người dân địa phương bức xúc.
Theo gia đình ông Tách, tại tang lễ anh Hơn cũng như tại bệnh viện nơi cháu Đạt điều trị, người thân anh Xịn đã có mặt chia sẻ, hỗ trợ cùng gia đình nạn nhân.
Trong ngày 18/11, đại diện công an phường 10, quận 4 (nơi anh Xịn công tác) cũng đã đến viếng tang, chia sẻ nỗi đau mất mát cùng vợ con nạn nhân

Hoàn cảnh thương tâm

Từ đây gánh nặng gia đình sẽ đè lên vai người phụ nữ này. 
Từ lâu, cuộc sống của vợ chồng và 2 con anh Hơn luôn trong cảnh túng thiếu. Đồng lương công nhân hơn 3 triệu đồng mỗi tháng của chị Hoàng và thu nhập bấp bênh nhà nông theo mùa của anh Hơn chỉ vừa đủ chi tiêu cho sinh hoạt gia đình và tiền ăn học cho 2 đứa con trai.
“Nay anh Hơn mất đi, gánh nặng gia đình chắc chắn tôi sẽ phải thay chồng lo liệu. Tôi lo sợ không biết với sức lực của người phụ nữ, tôi có vượt qua được để lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn hay không?”, chị Hoàng ngậm ngùi nói trong nước mắt.
Vũ Sơn

Bình luận(3)

Minh Hiền

Nguyễn Vinh

Thằng này là CA mà thế à? Loại này thì đem bắn bỏ cho xã hội được nhờ

Minh Hiền

an trương

gần đây có vụ công an còng tay rồi giết chết 1 em nhỏ 9t xử 6năm mà còn đập phá tòa. Tại sao CA giết người xử nhẹ, người dân đụng tới Ca là nằm tù rụt xương, công bằng xã hội ở đâu? Tại sao không trừng trị cho đúng tội ? Người thi hành luật pháp được đứng trên pháp luật sao ? Tôi sẽ chóng mắt lên coi xử vụ này thế nào, tôi sẽ coi công bằng và pháp luật ở đâu ?

Minh Hiền

HRM

Mong rằng không có hiện tượng bao che của các cơ quan liên quan khi giải quyết vụ này; cầu mong cho linh hồn anh được siêu thoát.