Bộ trưởng Thăng: “Không hứa thì thôi, đã hứa phải thực hiện”

Google News

(Kiến Thức) - Trong phiên trả lời chất vấn tại Quốc hội chiều nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Định La Thăng thẳng thắn: “Không hứa thì thôi, nhưng đã hứa thì phải thực hiện”.

Sau phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Thái Bình tại Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XIII , chiều nay, Bộ trưởng Bộ GTVT Định La Thăng chính thức đăng đàn.
 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng tại phiên chất vấn chiều nay (18/11). Ảnh: Trần Vũ
Trả lời câu hỏi của Đại biểu (ĐB) Nguyễn Thị Hồng Hà (ĐBQH thành phố Hà Nội) về việc triển khai thi công các dự án giao thông đi qua các khu dân cư, nơi sản xuất, canh tác, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, Bộ trưởng Thăng cho biết, để triển khai thi công, các dự án phải được các cấp có thẩm quyền phê duyệt. Khi tổ chức thi công phải có sự thỏa thuận giữa các bên, phải được chính quyền địa phương nơi có dự án đi qua đồng ý. Ví dụ như có được sử dụng đường công vụ của địa phương hay không? Dự án ảnh hưởng đến người dân thì phải đền bù, giải quyết cho người dân thế nào?
Tuy nhiên, ông Thăng cũng thừa nhận vẫn còn một số dự án chưa đúng tiến độ, chưa thực hiện đúng với cam kết của người dân, khiến người dân bức xúc. Người đứng đầu ngành GTVT khẳng định sẽ nhắc nhở, đốc thúc các dự án này thực hiện đúng cam kết, ông cũng mong người dân chia sẻ vì sự phát triển chung của đất nước.
Trước khi kết thúc câu trả lời với băn khoăn của ĐB Nguyễn Thị Hồng Hà, Bộ trưởng Thăng nhấn mạnh: “Không hứa thì thôi nhưng đã hứa là phải thực hiện đúng”.
Liên quan đến câu hỏi về thực trạng tiến độ xây dựng cầu treo của ĐB Ngô Văn Hùng, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, hiện tại các vùng dân tộc ít người, việc đi lại của người dân rất khó khăn. Thời gian qua đã có không ít báo chí, đài truyền hình phản ánh người dân phải đu cáp qua sông… Để giải quyết tình trạng này, Bộ GTVT đã xây dựng một đề án phát triển xây dựng cầu treo cụ thể. Hiện đề án này đã báo cáo Chính phủ và được Chính phủ đồng ý cho phép xây trước khoảng 186 cây cầu treo, đến 30/6/2015 sẽ hoàn thành.
Toàn bộ đề án đề xuất xây dựng khoảng 7811 cây cầu với số vốn đầu tư khoảng 12.000 tỷ đồng. Bộ trường Thăng cho biết số vốn này sẽ được huy động từ nhiều nguồn khác nhau như ngân sách, vay vốn, huy động từ các tổ chức, doanh nghiệp làm từ thiện, thậm chí các địa phương cũng phải chắt chiu, tiết kiệm để tham gia góp vốn, xây cầu phục vụ người dân.
Trần Vũ

Bình luận(1)

Minh Hiền

letrongdu

Sao không đăng ảnh chụp từ VTV1 HD nhỉ