Người thân, thầy cô nói gì về nữ sinh giết cán bộ huyện?

Google News

(Kiến Thức) - Với người thân, hàng xóm, Thanh là cô gái ngoan, đi thưa về chào, không nghịch ngợm, chơi bời. So với bạn cùng lứa, Thanh ăn diện và trang điểm hơn chút...

Hung thủ là người ngoan, ăn diện…
Liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp 12 Phùng Thị Thanh đâm chết cán bộ phòng tài chính huyện là anh Lê Hải Đăng (26 tuổi, ở xã Tuân Chính, huyện Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc), PV Kiến Thức đã về địa phương để tìm hiểu rõ hơn về cuộc sống của nữ sinh này.
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc.
Một điều khiến chúng tôi ngạc nhiên ngay từ lúc đầu đó là hàng xóm nhà hung thủ Phùng Thị Thanh hầu như không ai tin nổi chuyện động trời mà Thanh gây ra là sự thật. "Ở nhà con bé là người ngoan hiền, gặp cô chú trong thôn xóm nó vẫn chào hỏi lễ phép lắm. 
Trước đây Thanh từng bị công an gọi lên nói chuyện, nhưng không có biểu hiện gì bất thường. Sau đó nó vẫn tỏ ra ngoan ngoãn, vẫn lễ phép chào hỏi mọi người. Bố mẹ Thanh ly dị, Thanh hiện sống với bố và bà nội. Thái độ của Thanh với bà và bố cũng không hề có gì hỗn láo, khó bảo. Nói chung, Thanh được xem là một cô gái ngoan, có chăng so với những đứa cùng trang lứa, tuổi tác thì Thanh biết ăn diện, trang điểm hơn chút. Nhưng nói chung không phải đứa hư đốn, nghịch ngợm", một người hàng xóm của hung thủ cho biết. 
Người hứng chịu nỗi đau lớn nhất trong vụ việc Thanh gây ra có lẽ là bố và bà nội của hung thủ. Bà Phùng Thị Phong - bà nội Thanh và ông Phùng Quanh Khánh - bố đẻ Thanh vô cùng đau khổ trước chuyện động trời mà con cháu mình gây ra. Ông Khánh hầu như không thể trả lời những câu hỏi của chúng tôi, chỉ ngồi trầm ngâm trong phòng.
Bà nội hung thủ Thanh trao đổi với PV.
Tiếp chúng tôi bà, Phong gạt nước mắt đau thương nói: “Khi Thanh bị bắt, bố cháu Thanh (anh Khánh – PV) cứ đi suốt, hễ về nhà là đóng cửa trong phòng không nói chuyện với ai”. Khi nói về người cháu, bà Phong tâm sự: “Thanh tuy ít nói nhưng thân thiện, không hiểu cớ sao nó làm vậy. Ngày xảy ra sự việc đến giờ gia đình buồn lắm. Bố cháu cứ ngồi trầm lặng. Bây giờ nó sai thì phải chịu tội theo pháp luật thôi. Với tôi Thanh là đứa cháu ngoan ngoãn, không bao giờ cãi bà và cũng ít đi chơi".
Nói về mối quan hệ giữa Thanh và nạn nhân Đăng, bà Phong cho biết: “Cháu có bạn trai rồi, người bạn trai của Thanh từng đến nhà tôi chơi, ăn cơm ở đây. Năm ngoái nhà bạn trai của Thanh xin cưới cháu, nhưng gia đình tôi đành phải khất lại người ta.
Gia đình chúng tôi có khuyên cháu cứ học hành thành người đi đã rồi muốn gì cũng được. Còn việc cháu nó có quan hệ bạn bè hay như thế nào ở ngoài xã hội thì chúng tôi nào đâu có đi theo chân được. Còn Đăng, chúng tôi chắc chắn chưa một lần nào gặp ta cũng chưa từng thấy cậu ấy đến nhà chơi hay ở lại ăn cơm lần nào cả”.
Liên tục vi phạm quy chế nhà trường
Trung tâm Giáo dục thường xuyên và hướng nghiệp huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) là nơi Thanh theo học. Ông Đỗ Trọng Thành, Phó giám đốc Trung tâm cho biết: "Ngày 4/10 là thứ 7 nên cả trường được nghỉ. Thứ 2 (tức 6/10/2014) thì Thanh không đến trường. Nhà trường có gọi điện về thông báo cho gia đình nhưng không ai nghe máy. Đến 8h30 cùng ngày, giáo việc chủ nhiệm lại gọi điện thì gặp bố Thanh. Bố Thanh bảo xin cho Thanh nghỉ học ngày hôm đó để đi cắt thuốc do viêm da. Đến sáng thứ 3, Thanh đi học bình thường. Tuy nhiên, theo bạn học phản ánh lại thì sáng hôm đó Thanh ngồi im, mệt mỏi và ra chơi hay ngồi nhắn tin.
Ngôi trường Thanh theo học. 
Từ ngày 8/10/2014 đến khi bị bắt, Thanh lại xin nghỉ học. Giáo viên chủ nhiệm gọi điện về nhà thì bố Thanh xin phép cho Thanh tạm nghỉ học và nói sau này sẽ lên trường trình bày lý do".
Cũng theo ông Thành, bố mẹ Thanh ly dị, Thanh ở với bố. Thanh là người ít được hưởng sự quan tâm của bố mẹ cũng như gia đình. Ở lớp, Thanh là một học sinh có sức học trung bình, ít nói”.
Vị phó giám đốc trung tâm trao đổi với chúng tôi
Từ năm học 2014-2015, Thanh thường xuyên vi phạm quy chế tác phong đến trường như mặc áo không cổ đến trường, mặc quần bò xước, thường xuyên trang điểm đi học, nhuộm tóc... Thỉnh thoảng cô nữ sinh này còn hay nghỉ học tự do.
"Thanh hoàn toàn có biểu hiện bình thường thời điểm trước và sau khi xảy ra vụ án. Sự việc liên quan tới nữ sinh này hoàn toàn gây bất ngờ đối với nhà trường và các bạn học. Hiện chúng tôi cũng chỉ biết đến sự việc thông qua báo chí và dư luận địa phương, chứ chưa được cơ quan điều tra cung cấp bất kể thông tin gì"
Tiến Dũng

Bình luận(1)

Minh Hiền

Văn Hải

người con ngoan của gia đình xã hội mà làm việc này thì chắc em đã phải chịu áp lực từ việc nào rồi, mong sớm tìm ra nguyên nhân để em có thể được giảm án.